ดีเอสไอ ค้นโกดัง-บริษัทนำเข้าเนื้อสัตว์ รายใหญ่สุดในประเทศ  โยงเคสท่าเรือแหลมฉบัง

ดีเอสไอ ค้นโกดัง-บริษัทนำเข้าเนื้อสัตว์ รายใหญ่สุดในประเทศ โยงเคสท่าเรือแหลมฉบัง

View icon 377
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอ บุกค้นโกดัง-บริษัทนำเข้าเนื้อสัตว์ รายใหญ่สุดในประเทศ โยงนำเข้าหมูเถื่อนท่าเรือแหลมฉบัง หาหลักฐานดำเนินคดีตัวการใหญ่ ผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

วันนี้ (1 ก.พ.67) เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.ต. ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีจับกุมขบวนการนำเข้าหมูเถื่อน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจค้นบริษัทและโกดังย่านนนทบุรี หลังสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน และเชื่อมโยงกับเนื้อสัตว์เถื่อน ที่ดีเอสไอตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยจุดแรกเป็นบริษัทนำเข้าอาหารแช่แข็งแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางใหญ่ซิตี้ 6/3 เทศบาลตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยที่นี่ลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทั้ง หมู ไก่ และ เนื้อวัวจำนวน 50% ของเนื้อสัตว์เถื่อนทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือเป็นรายใหญ่ที่สุดในประเทศ

จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่จุดที่ 2 ซึ่งเป็นโกดังเก็บเนื้อสัตว์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบรถบรรทุกกำลังขนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ทราบชนิดของสินค้าที่อยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงสกัดไว้ และแสดงหมายศาล ขอเข้าตรวจค้นกับผู้จัดการโรงงาน ซึ่งโกดังแห่งนี้ประกอบไปด้วย 6 บริษัทที่นำเข้าอาหารแช่แข็ง ซึ่งจากการตรวจค้นโกดัง ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากขอเปิดบริษัทเป็นเขตปลอดอากร หรือ PM Free Zone ภายใต้การควบคุมตามกฏหมายศุลกากร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน อย่างไรก็ตาม ยังต้องตรวจสอบเอกสารการนำเข้าสินค้าของบริษัทแห่งนี้อีกครั้ง เพราะเชื่อว่าข้อมูลที่เจ้าหน้าที่มีเพียงพอที่จะเอาผิดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง