ชื่นชมตำรวจมีน้ำใจ แบ่งปันไข่ไก่ให้ชายเก็บของเก่าไปกินกับลูกเมีย

View icon 143
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 16.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีประชาชนชาวเน็ต แห่ชื่นชมพฤติกรรมความมีน้ำใจตำรวจน้ำดี ทำตัวสมกับเป็นที่พึ่ง เป็นตำรวจของประชาชน เมื่อมี ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “police_emt” หรือ “PoliceRESCUE” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “รอยยิ้มของชาวบ้าน คือ รางวัลของผม เราหิว เขาก็หิว ผมสัญญากับตัวเองถ้าได้เป็นตำรวจ ผมจะดูแลชาวบ้านให้ดี”

โดย ด.ต.เจริญ ผ่านไปเห็นชายคนหนึ่งกำลังคุ้ยถังขยะเก็บของเก่า เพื่อหาขวดไปขาย จากนั้นจึงได้เรียกมารับไข่ไก่ 1 แผง ซึ่งบอกกับชายดังกล่าวว่า เอาไปทำอาหารกินกับครอบครัวลูกเมีย พร้อมกับบอกให้ตั้งใจทำมาหากิน ขอเป็นกำลังใจให้ ส่วนชายคนดังกล่าวก็ไหว้ขอบคุณน้ำใจ ด.ต.เจริญ ที่มาแบ่งปันให้ ได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุข เมื่อเห็นผู้รับมีความสุข ผู้ให้ก็สุขใจตาม เพราะ ด.ต.เจริญ ย้ำว่า “รอยยิ้มของประชาชน คือรางวัลของผม”

ทั้งนี้ ด.ต.เจริญ เป็นตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ และชอบช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจให้คนยากไร้สู้ชีวิต เพื่อเป็นกำลังใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งตอนปฏิบัติหน้าที่ และนอกเวลาราชการ เนื่องจากชีวิตเคยลำบากปากกัดตีนถีบมาก่อน ซึ่งเคยให้คำสัญญากับตัวเองว่า ถ้าได้เป็นตำรวจ ก็จะดูแลประชาชนให้ดี ส่วนน้ำใจที่แบ่งปันให้ไม่ได้มากมายอะไร ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรง แบ่งปันช่วยเหลือกัน พอได้แบ่งเบาช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก และจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก บอกว่าสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ได้เห็นแววตาและรอยยิ้มมีความสุขของผู้รับ เห็นแล้วซาบซึ้งใจ ดูแล้วใจฟู สังคมน่าอยู่ขึ้นอีก ไข่สำหรับเราอาจจะเป็นอาหารที่ธรรมดา แต่สำหรับคนรับอาจจะเป็นมื้อที่ดีที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภาพที่สวยงาม ขอบคุณน้ำใจตำรวจของประชาชน