วุ่นทั้งชุมชน วัยรุ่น 2 คน ถูกจับขโมยรองเท้า ย้อนกลับมายัดระเบิดปลอม ป่วนชาวบ้าน

View icon 53
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 04.39 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรียกว่าทำป่วนเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงย่องเข้ามาขโมยรองเท้าชาวบ้านเท่านั้น พอถูกจับได้ อีกคนเอาระเบิดไปซุกไว้อีก ทำเอาแตกตื่นกันทั้งชุมชน ต้องมีตำรวจ กับฝ่ายปกครองมาตรวจสอบและเก็บกู้ ก่อนพบว่าเป็นระเบิดปลอม

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นชาวบ้านในชุมชนริมน้ำของวัดแจ้งศิริสัมพันธ์ ที่ช่วยกันจับกุมวัยรุ่น 2 คน สวมใส่เสื้อสีแดงและสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ตอนหัวค่ำทำทีเข้ามาตกปลาที่ท่าน้ำชุมชน ก่อนขโมยรองเท้าเด็กนักเรียนแล้วหลบหนีไป จากนั้นช่วงดึกวนกลับเข้ามาในชุมชนอีกครั้ง โดยหนึ่งในนั้นได้สวมใส่รองเท้าที่ขโมยมาด้วย ซึ่งเจ้าของบ้านกับชาวบ้านในชุมชน จึงช่วยล็อกตัวเอาไว้ และค้นตัวก่อนปล่อยตัวไป

ระหว่างนั้นวัยรุ่นอีกคน ฉวยจังหวะนี้นำระเบิดที่ติดมาด้วย ไปซุกซ่อนใส่ไว้ในกระถางต้นไม้ เพราะกลัวความผิดหากถูกจับกุม

ระเบิดลูกนี้ ปรากฏว่ามีคนในชุมชนไปเจอเข้า รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายให้กับคนในชุมชน และขอให้ติดตามจับตัวกลับมาด้วย

ต่อมาตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบระเบิดที่ถูกนำมาวางไว้ที่กระถางต้นไม้หน้าบ้าน พร้อมกั้นชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้บริเวณที่พบระเบิด ก่อนพบว่าเป็นระเบิดปลอมชนิดแบบขว้าง MK2 จึงส่งพนักงานสอบสวน เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีวัยรุ่นเจ้าของระเบิดปลอมต่อไป

เหตุป่วนนี้ยังทำให้ นายจเร ซุ้นหั้ว ป้องกันจังหวัด นายวสันติ์ ขาวสงค์ ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี และ พันตำรวจโท ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเองเลยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง