ลุยค้น 3 สถาบัน ป้องกัน นร.ยกพวกตีกัน จ.นครราชสีมา

View icon 85
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นสถาบันการศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อป้องกันเหตุนักเรียนยกพวกทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันการศึกษา

พันตำรวจเอก พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นำกำลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ "เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถ" ด้วยการนำตำรวจจำนวนกว่า 30 นาย เข้าตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย ภายในสถาบันการศึกษาที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์วัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดเข้ามาบริเวณด้านหน้าของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ และยังมีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของนักศึกษากว่า 4,000 คัน ไม่พบอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมาย

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า จากการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของนักศึกษากว่า 4,000 คัน ไม่พบอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมาย แต่ตำรวจได้มีการประชุมกับทางสถาบันการศึกษา เพื่อสอบถามข้อมูลกลุ่มนักศึกษาที่เคยก่อเหตุมาก่อน นำไปทำประวัติเอาไว้ และป้องกันการไปก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกาย โดยหลังจากนี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบอีก 2 สถาบันการศึกษา

ทางด้านตำรวจสายตรวจ ได้มีการเพิ่มความถี่ในการออกตรวจ ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ในพื้นที่บริเวณด้านหน้าสถานศึกษา และพื้นที่ที่มีนักศึกษารวมตัวกันในพื้นที่เสี่ยง ที่จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และฝากไปยังผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา ช่วยสอดส่องพฤติกรรมของนักศึกษาที่อยู่ในความดูแล และป้องปรามไม่ให้ออกมาก่อเหตุทะเลาะวิวาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง