ฝ่ายค้าน เข้มตรวจสอบรัฐบาล แซ่บนัวถึงพริกถึงขิง

ฝ่ายค้าน เข้มตรวจสอบรัฐบาล แซ่บนัวถึงพริกถึงขิง

View icon 90
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 08.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคร่วมฝ่ายค้าน ย้ำจุดยืนร่วม ตรวจสอบรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ  ทำหน้าที่ แซ่บนัวถึงพริกถึงขิง แน่นอน เตรียมเปิดเวที “ฝ่ายค้านสัญจร” ทุกภาค ประเดิม อุดรธานี พื้นที่กล่องดวงใจของพรรคเพื่อไทย

บรรยากาศรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งแรก (20.30 น. วันที่ 1 ก.พ.67)  ซึ่งประกอบด้วย พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม และ พรรคครูไทยเพื่อประชาชนที่ร้านอาหาร ย่านพระรามที่ 6  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่า เป็นคนเลือกร้านนี้ เมนูดัง “ต้มยำปลาทู” ซึ่งจะสะท้อนการหน้าที่ของฝ่ายค้านแบบ”แซ่บนัวถึงพริกถึงขิง” แน่นอน  ทั้งนี้ ที่บนโต๊ะอาหารเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า เป็นฟิวเพราะในสภาไม่สามารถดื่มได้

นายพิธา พร้อมหัวหน้าทุกพรรคฝ่ายค้าน แถลงข่าวร่วมกัน ตอกย้ำการเป็นเอกภาพในการทำงานร่วมกัน โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเริ่มมีการเปิดเวที“ฝ่ายค้านสัญจร” พบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ คู่ขนาน ครม.สัญจร  เริ่มที่ จังหวัดอุดรธานี โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ปิดสมัยประชุมเหมือนที่ผ่าน ๆ มา

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ช่วยกันจับตา ว่าจะมีงูเห่า ในฝ่ายค้านอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คุณหญิงสุดารัตน์จะเชื่อมและใช้ประสบการณ์คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าทำงานให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าและพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวเป็นคู่ซี้คู่ใหม่ ตรวจสอบเข้มรัฐบาล โอบไหล่ แจกมินิฮาร์ท ต่อหน้าสื่อมวลชนฃ

นายชัยชนะ เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านสัญจร ไปให้ครบทั้ง 4 ภาค ซึ่งในภาคอีสาน จะจัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนภาคใต้อยู่หว่างวางแผนงาน ซึ่งจังหวัดไหนมีปัญหาเยอะ ก็จะรวบรวมมานำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฏรต่อไป

ส่วนนายวิโรจน์ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันก็ราบรื่นกว่าเดิมอยู่แล้ว วันนี้ได้มากระชับความสัมพันธ์ และวางแผนร่วมกันคร่าวๆ ว่าจะทำอะไรบ้างในช่วงปิดประชุมสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง