คนร้ายลอบยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลังพิธีละหมาด

คนร้ายลอบยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลังพิธีละหมาด

View icon 162
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 16.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุกอาจ! คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ ควงอาวุธปืนบุกยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตหน้ามัสยิด หลังเสร็จจากพิธีละหมาด 

วันที่ 2 ก.พ.เวลา 13.25 น. ตำรวจ สภ.สายบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่หมู่บ้าน บริเวณมัสยิดนูรูลมุตตากีน ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งประสานกำลังชุดสืบสวน ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นถนนบริเวณประตูหน้ามัสยิด พบร่างผู้เสียชีวิต ถูกคลุมผ้าเอาไว้ ทราบชื่อคือ นายการียา อายุ 49 ปี เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณลำตัวเสียชีวิตคาที่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน มีรถของชาวบ้านที่จอดไว้ถูกยิงรับความเสียหาย ส่วนผู้ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลสายบุรี เพื่อให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ลงจากมัสยิดหลังเสร็จละหมาด เมื่อผู้ตายเดินมาถึงบริเวณหน้ามัสยิด ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิด ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ท่ามกลางประชาชนชนเป็นจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายได้ลงมาจากรถ ก่อนหยิบอาวุธปืนประจำกายของผู้ตาย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุเพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานณ์ เนื่องจากคนร้ายได้หยิบอาวุธประจำกายของผู้ตายไปด้วย แต่ยังไม่ตัดประเด่นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องขัดแย้งอื่น ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง