โชคดีตำรวจผ่านมา ก่อนกลุ่มเด็กช่างชักปืนปากกายิงกลุ่มต่างสถาบัน

โชคดีตำรวจผ่านมา ก่อนกลุ่มเด็กช่างชักปืนปากกายิงกลุ่มต่างสถาบัน

View icon 201
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 19.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
3 เด็กช่างขี่รถจักรยานยนต์ตะโกนถามกลุ่มเด็กช่างต่างสถาบัน “มองค…อะไร” ก่อนลงจากรถเขวี้ยงหินใส่ ก่อนจะควักปืนปากกาออกมา โชคดีตำรวจสายตรวจขี่รถผ่านมาพอดีก่อนจะมีการเหนี่ยวไก รวบเยาวชน 17 ปี ได้ 1 คนพร้อมมีด 1 เล่ม

วันนี้ (2 ก.พ. 67) ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณข้างร้านค้าใน ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 ก.พ. 67) โดยในภาพเป็นกลุ่มนักเรียนช่างสถาบันหนึ่งที่เลิกเรียนแล้วมานั่งรวมกลุ่มกัน ก่อนจะมีกลุ่มนักเรียนช่างต่างสถาบันจำนวน 3 คน เอาก้อนหินเขวี้ยง และชักอาวุธมีดและปืนปากกาขึ้นมา โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ผ่านมาพบเหตุการณ์พอดี จึงสามารถรวบเยาวชนที่ก่อเหตุอายุ 17 ปี ได้ 1 คน พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีด จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีข้อหาพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร

ล่าสุดวันนี้ บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า มีนักเรียนช่างสถาบันเดิมมานั่งจับกลุ่ม เนื่องจากบริเวณจุดนี้เป็นที่รับฝากรถจักรยานยนต์ ใกล้กับวิทยาลัย โดยหนึ่งในนักเรียนช่างที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า เมื่อวานนี้ พวกตนมานั่งบริเวณจุดดังกล่าวหลังเลิกเรียน เกือบ 10 คน สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่ผ่านจุดดังกล่าวมาหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่มีเรื่อง จนมาเมื่อช่วงเย็น วานนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชะลอรถ ก่อนตะโกนว่า “มองค..ยอะไร” พวกตนเองจึงตะโกนกลับไป ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะจอดรถจักรยานยนต์ แล้วเดินมาหาพวกตน มีหนึ่งคนได้หยิบหินเขวี้ยงใส่พวกตน ส่วนอีกคนได้ชักอาวุธปืนปากกาขึ้นมาจากเอว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขี่รถผ่านมาพอดี กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงวิ่งหนีแตกกระจาย ตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน

ทางพ่อค้าร้านขายของวัย 57 ปี เผยว่า กลุ่มผู้มาก่อเหตุน่าจะตามมาล้างแค้น เรื่องสถาบันแทนเพื่อน เนื่องจากเมื่อวันที 30 มกราคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักเรียนช่างสถาบันเดียวกับกลุ่มที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลงเข้ามาภายในซอย แล้วถูกปิดซอยรุมทำร้ายต้องทิ้งรถวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงคาดว่าคงจะเตรียมอาวุธมาเพื่อแก้แค้นแทนเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง