รถกระบะตกกลางแม่น้ำโขง คนขับเผยวินาทีนั้นขอพระแม่คงคาไว้ชีวิต

รถกระบะตกกลางแม่น้ำโขง คนขับเผยวินาทีนั้นขอพระแม่คงคาไว้ชีวิต

View icon 477
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 20.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หญิงรอดตายหวุดหวิด จากเหตุการณ์รถกระบะจมแม่น้ำโขง เผยตอนนั้น ภาวนาขอให้ตัวเองรอด ขอให้พระแม่คงคาไว้ชีวิต  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองกลัวน้ำ ไม่กล้าข้ามโขงอีกเลย

รถกระบะตกกลางแม่น้ำโขง วันที่ 2 ก.พ. จากเหตุการณ์คลิปนาทีชีวิต รถกระบะบรรทุกสีขาว ที่ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว โดยการโดยสารมาบนแพขนานยนต์ของผู้ประกอบการฝั่ง สปป.ลาว เมื่อมาถึงกลางแม่น้ำโขง เกิดอุบัติเหตุไหลลงจากแพขนานยนต์ ที่กำลังจะรอเข้าเทียบท่า ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ตกลงไปลอยอยู่กลางแม่น้ำโขงแล้วค่อย ๆ จมลง แต่หญิงคนขับตั้งสติ หนีรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิดและถูกนำตัวส่ง รพ.บึงกาฬ ล่าสุดอาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านได้

ล่าสุดทางผู้ประกอบการแพขนานยนต์ ได้ใช้รถเครน ขนาด 25 ตัน ขับขึ้นไปบนแพขนานยนต์ ออกไปเก็บกู้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งลอยไปจมอยู่ใต้แม้น้ำโขง บริเวณหน้าวัดป่าบ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ โดยก่อนจะนำรถขึ้นมา ได้มีการจุดธูปเทียนบอกกล่าวขอขมาลาโทษ ต่อเจ้าแม่คงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในแม่น้ำโขง พร้อมโปรยผลไม้น้ำหวานน้ำดื่มลงสู่แม่น้ำโขง

นายตี๋ แซ่โง้ว ผู้ประกอบการเจ้าของแพขนานยนต์ กล่าวว่า บริษัทได้พูดคุยกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งการซ่อมรถ ค่าทำขวัญ ค่ารักษาพยาบาล ซึ่งเจ้าของรถก็ยินดีไม่ติดขัดข้องใจอะไร 

ด้านน.ส.สมคิด  อายุ 51 ปี หญิงที่รอดตายจากเหตุการณ์รถจมน้ำมา เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เมื่อมาถึงช่วงที่แพขนานยนต์กำลังกลับเครื่องยนต์อยู่กลางแม่น้ำโขงเพื่อเข้าเทียบท่า ตนอยู่ในรถได้ยินเสียงลั่นของสะพานแพ พร้อมกับรถที่จอดอยู่ก็ไหลลงน้ำโขง ตนตกใจไม่รู้จำทำไง เรียกให้ช่วยก็ไม่มีใครได้ยิน จะเปิดประตูก็เปิดไม่ออก หลังจากรถจมลงไปจึงกดกระจกลงได้ ก็รีบออกมาจากรถทันทีได้กระเป๋าสะพายมาใบเดียว ตอนนั้นภาวนาขอให้ตัวเองรอด ขอให้พระแม่คงคาไว้ชีวิต  เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองกลัวน้ำเลย ต่อไปก็คงไม่กล้าเดินทางมาทางน้ำ ข้ามน้ำโขงอีกเลยคงต้องไปทางสะพานแทน

นายบรรเจิด ตันตะละ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน นายด่านศุลกากรบึงกาฬ เผยว่า ด่านฯ มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ประกอบการแพขนานยนต์อย่างสม่ำเสมอ ในการหามาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะต้องมีการบูรณาการร่วมกันต่อไปเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก