บขส.ย้ายจุดจอดรถยามวิกาล

View icon 90
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 04.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใครนั่งรถทัวร์มา ลงสถานีหมอชิต หลัง 20.00-04.00 น. ให้ใช้บริการชานชาลาด้านหน้าสถานี หรือ ชานชาลาขาออก เพื่อความปลอดภัย และแก้ปัญหาแท็กซี่-วิน ก่อกวน

บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้กำหนดให้รถโดยสารประจำทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ มาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือหมอชิต ตั้งแต่เวลา 20.00-04.00 น. ของวันถัดไป ให้จอดส่งผู้โดยสารที่ชานชาลาที่ 112 ถึงชานชาลาที่ 122 ของอาคารสถานีขาออก แทนชานชาลาขาเข้า ซึ่งจะงดใช้บริการชั่วคราว เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำรองวินรถโดยสาร บขส. ไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นเข้าใช้พื้นที่เด็ดขาด การปรับจุดจอดรถดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย และเป็นการแก้ปัญหากลุ่มบุคคล เช่น โชเฟอร์แท็กซี่ วินจักรยานยนต์รับจ้าง มาก่อกวนผู้โดยสารขณะลงจากรถโดยสาร

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวก็ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้ใช้บริการหลายคน โดยส่วนใหญ่พูดไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และที่สำคัญที่สุด เป็นการป้องกันการรบกวนจากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเป็นอย่างมาก เพราะตรงจุดเดิมเวลาที่ผู้โดยสารลงมาจากรถทัวร์ จะถูกวินจักรยานยนต์รับจ้างมารบกวนคะยั้นคะยอให้ไปส่ง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้รถทัวร์เปลี่ยนจุดมาส่งมาส่งผู้โดยสารตรงจุดดังกล่าวแบบถาวรไปเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง