อดีตพระห่มจีวรขอซื้อเหล้าขาวมานั่งก๊งกับคนเร่ร่อน

อดีตพระห่มจีวรขอซื้อเหล้าขาวมานั่งก๊งกับคนเร่ร่อน

View icon 98
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 08.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านสุดทน ชายแต่งกายคล้ายพระ ซื้อเหล้าขาวนั่งก๊งกับคนเร่ร่อน พบเป็นอดีตพระที่ถูกจับสึกก่อนหน้านี้ จากเหตุไฟไหม้ตึกร้าง อ้างเสื้อผ้าถูกเผาถูกต้องห่มจีวรพระ

วันนี้ ( 3 ก.พ.67) พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชายแต่งกายคล้ายพระ ซื้อเหล้าขาว ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งภายใน บขส.แห่งที่ 2 บ้านเลื่อม ถนนรอบเมือง เขตเทศบาลเมืองหนองสำโรง จึงสั่งการให้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายณรงค์ อายุ 56 ปี  ชาวจังหวัดอุดรธานี หรืออดีตพระณรงค์ เป็นพระลูกวัดบูรณะศรีมาราม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  กำลังนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนที่ศาลาภายในโรงเรียนร้าง พบขวดเหล้าขาวเปล่าวางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบพบว่า นายณรงค์ ถูกตำรวจจับสึกเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 หลังจากมาหาหมอที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แล้วไม่มีรถกลับ จึงนอนที่ตึกร้างที่ บขส.แห่งที่ 2 นาน 2 สัปดาห์ และชวนคนเร่ร่อนมานั่งดื่มเหล้าขาว แล้วก่อไฟผิง จนทำให้ไฟลุกลามไหม้ตึก และยังพบขวดเหล้าขาวเปล่า วางอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 11 ขวด

สอบถามนายณรงค์ เล่าว่า หลังจากดื่มเหล้ากับคนเร่ร่อนและก่อไฟผิง ไฟได้ลุกลามไหม้ตึกร้าง ก็โดนตำรวจจับสึกแล้ว สาเหตุที่ตนไม่กลับบ้าน เพราะไม่มีเงิน ไม่มีค่ารถกลับบ้าน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ เพราะว่าถูกไฟไหม้หมดแล้ว ยอมรับว่าวันนี้สวมใส่ผ้าเหลืองไปซื้อเหล้าขวดมากินคนเดียว 20 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องห่มจีวรเป็นพระ เพราะไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงห่มจีวรไปบิณบาตร พอได้เงินมาก็นำไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มกับคนเร่ร่อน จึงอยากขอโทษสังคม และจะไม่ทำอีก จะกลับบ้าน

ตำรวจให้นายณรงค์ถอดจีวรออกใส่ชุดธรรมดา พร้อมกับแจ้งข้อหา “แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์” ควบคุมตัวไปโรงพักดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง