ช่วยระทึก! เด็ก 2 ขวบ ติดในรถนานกว่า 50 นาที

ช่วยระทึก! เด็ก 2 ขวบ ติดในรถนานกว่า 50 นาที

View icon 141
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพียงเสี้ยววินาที! พ่อแม่ลงไปทำธุระ ปล่อยลูกวัย 2 ขวบไว้บนรถ พร้อมกุญแจรีโมต สุดท้ายกดล็อกประตู ติดนานท่ามกลางแดดร้อนกว่า 50 นาที

3 ก.พ. 67 เมื่อเวลา 12.25 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทุยกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุเด็กติดอยู่ในรถบริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงนำอาสาสมัครกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีขาว มีพ่อแม่ของเด็กพร้อมด้วยประชาชนคอยช่วยเหลือ โดยทีมกู้ภัยพยายามบอกให้เด็ก วัย 2 ขวบ ซึ่งถือกุญแจรีโมตเอาไว้ กดล็อกประตูรถ ซึ่งรถดับเครื่องอยู่นานกว่า 50 นาที ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด ทั้งพ่อแม่และเพื่อน ต่างช่วยกันตะโกนบอกให้หนูน้อยกดรีโมตปลดล็อคประตู  ใช้เวลากว่า 10 นาทีไม่เป็นผล แถมแดดที่ร้อน ทำให้อากาศภายในรถเหลือน้อย  หนูน้อยเริ่มตกใจเมื่อคนมามุ่งดูที่กระจกมากขึ้น  ก่อนร้องไห้ตลอด แม้ว่างจะโทรแจ้งช่างกุญแจมาทำการปลดล็อกประตู แต่ยังไม่สำเร็จ 

ทางหัวหน้าชุดกู้ภัยสุรินทร์ เห็นท่าไม่ดี ส่องเข้าไปในรถเพื่อประเมิณสถานการณ์อาการของน้องตลอดเวลา ก่อนตัดสินใจ แจ้งกับผู้ปกครองขออนุญาตทุบกระจกรถ เพื่อรักษาชีวิต เพราะน้องเหงื่อออกมาแล้ว ก่อนใช้ค้อนทุบกระจกรถ ช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จ แม้ว่าจะอยู่ในอการตกใจและร้องไห้อยู่ก็ตาม แต่ทุกฝ่ายก็ดีใจที่ช่วยเหลือน้องกันได้สำเร็จ

จากการสอบถาม ทราบว่าทางผู้ปกครองของเด็ก ได้ลงไปทำธุระแป๊บเดียว ไม่นึกว่าน้องจะไปกดรีโมตล็อกประตู ถือว่าเป็นบทเรียนและอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง ที่ต้องระวังอย่างยิ่ง