เตรียมเปิดรับทหารกองหนุน สอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น “ตชด.” ทำงานชายแดน

เตรียมเปิดรับทหารกองหนุน สอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา เพื่อบรรจุเป็น “ตชด.” ทำงานชายแดน

View icon 1.1K
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 15.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผบ.ตร. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดรับทหารกองหนุน สอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ คาดเริ่ม มี.ค.นี้

วันนี้ (3ก.พ.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขานรับนโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้ทหารกองประจำการ สามารถประกอบอาชีพอื่นต่อได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้อนุมัติให้เปิดรับสมัครและคัดเลือกทหารกองหนุน ที่เคยรับราชการในกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) จำนวน 500 อัตรา บรรจุและแต่งตั้งเป็น นักเรียนนายสิบตำรวจ เพื่อเข้ารับการฝึกอบรม เมื่อสำเร็จแล้วจะแต่งตั้งลงในสังกัด กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่สอดคล้องกับภารกิจของทหาร และ มีความคุ้นเคยกับระบบการฝึกการใช้อาวุธต่างๆ อยู่แล้ว

การรับทหารกองหนุนเข้ามาเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจนั้น จะสามารถลดเวลาการฝึกอบรมให้สั้นลงเหลือเพียงประมาณ 6 เดือน ทำให้ช่วยประหยัดงบประมาณ โดยทหารกองหนุนที่จะรับสมัครนั้น คุณสมบัติจะต้องจบการศึกษาระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบเท่า มีอายุระหว่าง 18-27 ปี บริบูรณ์ และ หน่วยต้นสังกัดจะต้องรับรองความประพฤติ

ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนและการประกาศรับสมัครนั้น  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ กองบัญชาการศึกษา ดำเนินการในรายละเอียด คาดว่าจะเปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง