รายงานพิเศษ : รวบแก๊ง กำนันดำ ซิ่งรถกระบะไปดัดแปลงถึงประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนซุกยาบ้านับล้านเม็ดเข้าไทย

View icon 149
วันที่ 4 ก.พ. 2567 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยาเสพติดแม้จะสกัดจับเท่าไหร่ ก็ไม่หมดสักที โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ฐานผลิตอย่างเพื่อนบ้านของเรา ต้องการเงินจำนวนมาก จึงเห็นภาพว่ามียาเสพติดหลุดเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น อย่างล่าสุดลงทุนขับกระบะจากไทยไปเพื่อนบ้าน ก่อนดัดแปลงซุกยาเสพติดนับล้านเม็ด ถ้ามองด้วยตาเปล่านี่แทบไม่รู้เลยว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

รถกระบะของกลางที่แก๊งค้ายาเสพติดลงทุนขับจากกรุงเทพฯ บินเดี่ยวไปขนยาบ้านับล้านเม็ดที่ประเทศเพื่อนบ้าน หากไม่มีการข่าวว่าโยงแก๊งคำนันดำ มองดูผิวเผินก็คงเป็นแค่กระบะธรรมดาคันหนึ่ง เพราะแก๊งค้ายาบ้าแก๊งนี้ ได้ลอบนำรถไปดัดแปลงถึงประเทศต้นทาง มีการยกท้ายกระบะ เปลี่ยนเป็นช่องลับใส่ยาบ้า ก่อนขับเข้ามาในไทย

ผู้สั่งการ นักบิน ย่ามใจว่าตำรวจคงดูไม่ออก แต่สุดท้ายคอตกเข้าตาราง ตำรวจ ปส.1 ตามแกะรอยรวบ 3 ผู้ต้องหา ได้คาบ้านพักย่านปทุมธานี พร้อมของกลางยาบ้า 1,240,000 เม็ด

ตั้งแต่ปีใหม่ มักเห็นภาพแก๊งค้ายาเสพติด ใช้ชานเมืองกรุงเทพฯ เป็นจุดพักยา ก่อนกระจายต่อในประเทศและประเทศที่สาม

เกิดเป็นคำถามของสังคม ตำรวจทำอะไรอยู่ ทำไมไม่เข้าไปจับกุม เรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด อธิบายว่า ทุกอย่างมองดูเหมือนง่าย แต่มันยาก เพราะการเข้าสกัดแก๊งค้ายานรกในแต่ละครั้ง คือ ความเสี่ยง และไม่รู้จะถูกยิงสวนกลับมาเมื่อไหร่ ปฏิบัติการทุกอย่างต้องรอบคอบ หากพลาดไปแม้แต่ก้าวเดียว ทุกอย่างคือจบ

ยาเสพติด นอกจากทหาร ตำรวจ ที่ต้องคอยสกัดป้องปราบแล้ว ชุมชนก็สำคัญ อย่าไปเป็นสายให้แก๊งค้ายานรก หากไม่ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม เชื้อเพลิงอาจแผดเผาลูกหลานของเราจนไม่เหลือชิ้นดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง