เรื่องส่วนตัวล้วนๆ "เจ๋ง" ต้องสู้คดีเอง รทสช.ไม่ใช่โรงเรียนอนุบาล

เรื่องส่วนตัวล้วนๆ "เจ๋ง" ต้องสู้คดีเอง รทสช.ไม่ใช่โรงเรียนอนุบาล

View icon 129
วันที่ 4 ก.พ. 2567 | 07.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสธ.หิ แจงปมตบทรัพย์อธิบดี เรื่องส่วนตัวล้วนๆ เจ๋ง ดอกจิก ต้องสู้คดีเอง รทสช.เป็นพรรคการเมือง ไม่ใช่โรงเรียนอนุบาลที่จะมานั่งอบรมสั่งสอน ควบคุมความประพฤติของสมาชิก

ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว วันนี้ (4 ก.พ.67) นายหิมาลัย ผิวพรรณ (เสธ.หิ) แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (รทสช.) ให้ความเห็นถึงกรณีของ เจ๋ง ดอกจิก หรือนายยศวริศ ชูกล่อม ซึ่งถูกกล่าวหาว่าไปพัวพันกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมข้าว โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของเจ๋ง ดอกจิก ล้วนๆ เป็นเรื่องที่ “เจ๋ง” จะต้องไปตอบสังคมและต่อสู้คดีเอาเอง   

เสธ.หิ ระบุด้วยว่า เจ๋ง ดอกจิกเข้าร่วมงานกับ รทสช. ตามโครงการสมานฉันท์ของพรรค ที่ต้องการสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ภายใต้แนวความคิดของการอยู่ร่วมกันบนความเห็นต่าง ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนคนในชาติแบ่งแยกกันเป็นก๊ก เป็นเหล่า เรียกว่าเป็นการสลายสีเสื้อ ก้าวข้ามความขัดแย้ง การร่วมงานตามอุดมการณ์ของพรรค ทุกคนจึงมีอิสระในการทำงานตามแนวทางของตัวเอง แต่ที่นี่ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ให้แสวงหา

“การบริหารพรรคโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ผู้ที่มีโอกาสได้บริหารงานราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ จึงต้องเร่งขยันสร้างผลงานให้ปรากฏต่อสายตาประชาชน จุดแข็งเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตของพรรค ในบางครั้งอาจกลายเป็นจุดอ่อน หากผู้เข้ามาร่วมงานการเมืองของพรรค ต้องการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือลาภอันมิควรได้ บุคคลเหล่านี้จึงอาจจะต้องไปหาหนทางจากที่อื่น ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค” เสธ.หิ ระบุ

เสธ.หิ ระบุด้วยว่า พรรคการเมืองจึงเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ตามนโยบายและแนวทางของพรรค ไม่ใช่โรงเรียนอนุบาลที่จะมานั่งคอยอบรมสั่งสอนควบคุมความประพฤติของสมาชิกและผู้ร่วมงาน คนที่มาร่วมอุดมการณ์ต้องระวังตัว ควบคุมจิตใจตัวเองให้ยึดมั่นและมั่นคงในอุดมการณ์แม้จะต้องอยู่อย่างยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ แต่นั่นคือเกียรติยศทางการเมืองของแต่ละคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง