ร้อง กัน จอมพลัง ลูกสาว 7 ขวบ ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศ

View icon 86
วันที่ 5 ก.พ. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ร้อง กัน จอมพลัง ช่วย หลังลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ในกุฏิวัด แจ้งความตั้งแต่ 9 เดือนที่แล้ว แต่คดีไม่คืบ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายร้องทุกข์กับพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ หลังแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ไว้กว่า 9 เดือน แต่คดีไม่คืบ ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด

แม่เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ เล่าว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ช่วงปิดเทอมได้พาลูกไปฝากไว้กับยาย โดยยายทำงานอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกวันก็จะขายดอกไม้ธูปเทียน วัตถุมงคล ล้างห้องน้ำ ดูแลในครัว โดยจะพาหลานไปด้วย ซึ่งหลานก็จะวิ่งเล่นภายในวัด เมื่อยายทำงานเสร็จก็เดินตามหา ก่อนไปพบว่าหลานอยู่ในกุฏิเจ้าอาวาส จึงแอบดูทางช่องประตู พบว่าเจ้าอาวาสกำลังเปิดหนังโป๊ให้หลานดู แล้วเจ้าอาวาสมีการล่วงละเมิดเด็ก ยายรีบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนตะโกนเรียกและทุบประตู เจ้าอาวาสก็เปิดประตูออกมา แต่ไม่พูดอะไร

จากนั้นผ่านไป 2-3 วัน มีหญิงคนสนิทเจ้าอาวาส ตามมาที่บ้านพักเพื่อเจรจราต่อรองกับยายว่าจะจ่ายค่าเลี้ยงดูรายเดือนทั้งยายและหลาน และจะส่งให้หลานเรียนจนจบ แต่ไม่ยอมรับสารภาพว่าล่วงละเมิดหลาน จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็ลบคลิปหลักฐานจากโทรศัพท์มือถือของยาย และพูดจาข่มขู่ไม่ให้แจ้งความ

แต่เรื่องมาแดง เพราะช่วงใกล้เปิดเทอม ลูกกลับมาอยู่กับตนเอง ตนจึงเพิ่งรู้เรื่องเพราะไปเห็นคลิปที่ยายพูดกับลูกถึงเรื่องดังกล่าว จึงรีบแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แต่คดีผ่านมา 9 เดือน ไม่มีความคืบหน้า ตำรวจบอกว่าเป็นเพียงการกล่าวอ้างของยายที่เห็นเหตุการณ์ หลักฐานยังไม่เพียงพอ และให้ตนช่วยหาหลักฐาน รวมถึงได้ส่งเด็กตรวจร่างกายแล้วก็ไม่พบร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากเวลาล่วงเลยมานาน ทําให้ตรวจไม่พบความผิดปกติ ตนเองก็พยายามจะกู้ไฟล์คลิปหลักฐานต่าง ๆ จากโทรศัพท์มือถือยาย แต่ก็ไม่สามารถกู้ได้

แม่ของเด็กหญิง กล่าวทั้งน้ำตา และก้มกราบขอความเป็นธรรมกับสื่อ และ บิ๊กโจ๊ก เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายเสียชื่อเสียงต่อครอบครัวตนเองมาก จะไปทำงานหรือออกจากบ้านก็มีแต่คนถามถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนสภาพจิตใจลูกย่ำแย่มาก ขณะที่เจ้าอาวาสที่ก่อเหตุก็ยังปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมมีพฤติกรรมแบบนี้กับเด็กคนอื่นด้วย

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตอนนี้ได้ติดต่อไปยัง ผู้กำกับการ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยาแล้ว เบื้องต้นทราบว่าพนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง แต่ทางผู้กํากับยังไม่เซ็น จึงนัดให้นําสํานวนมาให้ตรวจสอบภายในวันนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง