DSI ประชุมหารือ ส่วย คดีเนื้อหมูเถื่อน

View icon 108
วันที่ 5 ก.พ. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงยุติธรรม หารือ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ แลกเปลี่ยนข้อมูลผลความคืบหน้าคดีเนื้อหมูเถื่อน เตรียมขอคำชี้แจงกรมศุลกากรประกอบคำชี้แจงบริษัท หาความเชื่อมโยงทางคดี พร้อมเชิญผู้ที่มีชื่อในเอกสารให้ปากคำ

โดยเอกสารที่ว่านี้มาจากการเข้าตรวจค้นบริษัทเอกชนภายในเขตปลอดอากร หรือ ฟรีโซน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง และอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่ได้เข้าตรวจค้นไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากภาพจะสังเกตเห็นมีชื่อผู้สื่อข่าวท้องถิ่น, ตำรวจ, ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ่ายเงินตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

พันตำรวจตรี ณฐพล ดิษยธรรม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีเนื้อหมูเถื่อน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการขอรายละเอียดจากกรมศุลกากร มาประกอบกับคำชี้แจงของทางบริษัทว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอย่างไร โดยเอกสารดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน 10,000 ตู้ ที่กำลังทำอยู่ หลังจากนี้ จะเชิญบุคคลที่ถูกระบุชื่อในเอกสารทั้งหมดมาสอบปากคำ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจจากบริษัททั้ง 2 แห่งด้วย

ส่วนการประชุมหารือกับ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ DSI ได้อธิบายความคืบหน้าผลการสืบสวนสอบสวน รวมถึงเป้าหมายในการพิสูจน์ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพื่อปรับความเข้าใจให้ตรงกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง