แคลิฟอร์เนีย เผชิญฝนตก-น้ำท่วมรุนแรง

View icon 99
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 09.14 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พายุแปซิฟิก ซึ่งมีความรุนแรงในระดับเดียวกับพายุเฮอริเคน และเกิดจากระบบอากาศไพน์ แอปเปิล เอ๊กซ์เพรสส์ ได้เคลื่อนตัวพัดถล่มหลายพื้นที่ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ โดยที่ย่านใจกลางนครลอส แองเจลิส มีฝนตกปริมาณสูงถึง 104 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นปริมาณสูงสุดในรอบ 20 ปี หลังจากที่เคยมีฝนตกหนักถึง 140 มิลลิเมตร เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2547 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ ทางการประกาศเตือนประชาชน 1.4 ล้านคนในพื้นที่นครลอส แองเจลิส ให้ระวังภัยน้ำท่วม ซึ่งหน่วยงานบริการด้านสภาพอากาศของสหรัฐฯ คาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องในวันอังคารนี้ รวมทั้งประกาศเตือนดินถล่มที่คาดว่า จะเกิดขึ้นในพื้นที่นอร์ธ ฮอลลีวูด

ฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้เที่ยวบินขาเข้าและออกจากสนามบินลอส แองเจลิส หลายร้อยเที่ยวต้องล่าช้ากว่ากำหนดและถูกยกเลิก ขณะที่บริการรถไฟถูกระงับชั่วคราว

ที่เมืองมาลิบู และเมืองซานตา บาร์บารา ทางการสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งและปิดถนนหลายสายทั่วเมือง เพื่อความปลอดภัย หลังจากที่มีฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ส่วนที่เมืองยูบา ซิตี ใกล้กับเมืองซาคราเมนโต ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 1 คน หลังจากโดนต้นไม้หักโค่นล้มทับ ขณะที่มีกระแสลมกระโชกแรง 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ที่เมืองซาน ดิเอโก ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือพายุที่จะเคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่ในช่วงเย็นวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางการแจกกระสอบทรายให้กับประชาชนจำนวน 1.5 แสนใบ ให้กับประชาชน เพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วมรุนแรงที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังการถล่มของพายุแปซิฟิกลูกนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง