8 บุคคลวงการกีฬาไทย ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ประจำปี 2023

8 บุคคลวงการกีฬาไทย ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย ประจำปี 2023

View icon 477
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
Tatler Asia สื่อลักเชอรี แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย เผยรายชื่อ Top100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย โดยมี 8 คนวงการกีฬาของไทยติดโผนี้ ประกอบไปด้วย

1. บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวย

ตำนานนักมวยไทยยอดฝีมือแห่งยุคที่ชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก

2. ตั้ว กฤษฎา เจียรวนนท์ หนึ่งในผู้ผลักดันวงการ Esports

ประธานสโมสรลูกแมวภูเขา (LYNX Esports) ที่ได้ผลักดันวงการ Esports ในประเทศไทย ให้เติบโตรุดหน้า ทั้งทางการแข่งขันในสนามหน้าจอ และการแข่งขันในสนามธุรกิจ

3. มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย

นักธุรกิจผู้ทำประสบความสำเร็จนี้ได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งแต่ปี 2557  นับเป็นทายาทตระกูลรุ่นที่ 5 และเป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของเมืองไทย

4. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการโอลิมปิกสากล

ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งนับได้ว่าเป็นองค์กรสูงสุดของวงการกีฬาระดับโลก คุณหญิงปัทมาเป็นผู้ส่งเสริมกีฬาทุกชนิดสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน ด้านธุรกิจ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในกลุ่มธุรกิจต่างๆทั้งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเหล็ก โรงแรม โรงพยาบาล อสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์และการลงทุนซึ่งมีมูลค่านับแสนล้านบาท สมรสกับดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งได้ชื่อว่า ‘เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับสามของไทย’

5. บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ผู้สร้างผลงานท็อปฟอร์มระดับโลก โดยการคว้าแชมป์เอเชีย 2023

6. ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร King Power Group

CEO หนุ่มผู้รีแบรนด์คิง เพาเวอร์ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น ปรับโฉมพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิในรอบ 12 ปี พร้อมเปิดตัวคิง เพาเวอร์ มหานครอย่างเต็มรูปแบบ ด้านบทบาทประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อัยยวัฒน์จัดการปลดหนี้ 194 ล้านปอนด์ได้สำเร็จ ตามรอยเท้าประธานสโมสรคุณพ่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

7.  ต่อ วัชรพล วงษา นักกีฬาพาราลิมปิก

นักกีฬาพาราลิมปิกไทย เปิดตัวกับทีมชาติไทยครั้งแรกในปี 2007 และสามารถคว้าเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา ได้ทันที จากประเภททีม 3 คน พร้อมนำทัพนักกีฬาไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง

8. เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด

นักกีฬาสาวแกร่งขวัญใจคนไทย และเป็นความหวังสำคัญของประเทศในรายการแข่งขันสำคัญๆ ระดับโลกมาแล้วมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง