หุ้นมอร์ยังไม่จบ ปอศ.ประชุมร่วม ก.ล.ต.จ่อฟันผิดเพิ่มอีก

หุ้นมอร์ยังไม่จบ ปอศ.ประชุมร่วม ก.ล.ต.จ่อฟันผิดเพิ่มอีก

View icon 151
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 09.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผบก.ปอศ.ประชุมร่วม เลขาธิการ ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีเพิ่มเติม ผู้กระทำความผิดคดีปั่นหุ้นมอร์

หุ้นมอร์ (7 ก.พ.2567) ตำรวจ บก.ปอศ. ประชุมหารือร่วมกับ ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดคดีหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติม สืบเนื่องจากคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 288/2566 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ได้มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าร่วมเป็นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับเป็นคดีพิเศษที่ 66/2566 ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. เข้าร่วมหารือกับ นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. และคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 30 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร กรณีที่มีการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม โดยมีพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิมที่ ก.ล.ต. ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไว้แล้ว ซึ่งตำรวจได้รับการตอบรับจากทาง ก.ล.ต. ในการเร่งรัดขยายผลการสอบสวนผู้กระทำผิดดังกล่าวต่อไป

สำหรับคดีปั่นหุ้นมอร์ เกิดขึ้นช่วงปี 2565 เกิดการปั่นราคาหุ้นขึ้นมา ส่งผลให้ราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของ MORE ผิดไปจากสภาพปกติของตลาด ส่งผลให้ผู้กระทำความผิดได้รับผลประโยชน์รวมมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง