เสาไฟราคาหลักแสนบาท เป็นได้แค่ ไม้ประดับ

View icon 96
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เสาไฟส่องสว่างริมถนน ราคาต้นละหลายแสนบาท แต่ปรากฏว่าผ่านมาเป็นปี ไม่เคยติด เป็นได้แค่เพียงเสาประดับเกาะกลางถนน

เสาไฟราคาหลักแสนบาท เป็นได้แค่ ไม้ประดับ
เมื่อคืนนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณถนน 3245 แยกลุงอุ้ย ในตัวอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ว่าบริเวณดังกล่าวถนนมืด เกิดอุบัติเหตุบ่อย สาเหตุมาจากเสาไฮแมส ราคาต้นละหลายแสนบาทที่ตั้งอยู่ ไม่มีไฟติดมานานนับปี และผลปรากฏว่าพอลงไปตรวจสอบ ก็เป็นไปตามคำร้องเรียนจริง ๆ เสาไฮแมส 2 ต้น ที่ปลายยอดเสาพบว่ามีหลอดอยู่ครบ แต่ไม่มีไฟติดเลย ส่วนตรงโคนเสาไฟ ฝาปิดชุดอุปกรณ์คุมไฟถูกเปิดทิ้งไว้ มีสายไฟรุงรัง

โดย นายไพรวัลย์ หงษ์ทอง อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น บอกว่า สาเหตุที่เสาไฮแมส ไม่ติดมานานเป็นปีนั้น ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับการขุดถนนทำท่อหรือไหม เพราะตรงจุดนี้ ที่ผ่านมาทำถนนอยู่บ่อยครั้ง และพอไฟไม่ติด ก็ส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุประจำ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ไข แต่ถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ควรเอาออกจะดีกว่า

จนท.แจงถูกขโมยสายไฟ เร่งแก้ไขทันที
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง หมวดทางหลวงปลวกแดง เพื่อขอคำชี้แจงว่าเหตุใด เสาไฟไฮแมสถึงไม่ติดมาเป็นปี ก่อนได้รับชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเสาไฟถูกคนร้ายมาขโมยสายไฟไป ประกอบกับขาดช่วงผู้รับเหมาดูแล ซึ่งตอนนี้ได้ผู้รับเหมารายใหม่แล้ว กำลังเร่งเข้าไปแก้ไขให้ไฟติด ใช้งานได้เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับคำชี้แจงจากทางแขวงการทางแล้ว คงต้องรอดูว่าเสาไฟไฮแมสที่ปรากฏอยู่ จะเริ่มส่องสว่างเมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง