จับอดีตผู้สมัคร สส.อ้างชื่อ นายชาดา เรียกเงินร้านคาราโอเกะ

View icon 150
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่วางแผนจับกุมอดีตผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานคร เรียกค่าคุ้มครองร้านคาราโอเกะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร้านละ 300,000-400,000 บาท อ้างส่งให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงมหาดไทย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจจังหวัดเชียงราย จับกุม นายสุทธิรัตน์ อดีตผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานคร หลังแอบอ้างเป็นคณะทำงานของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกรับผลประโยชน์จากร้านคาราโอเกะ เพื่อเป็นค่าคุ้มครอง ร้านละ 300,000-400,000 บาท

ก่อนหน้านี้ชุดจับกุมให้สายลับไปพบกับผู้แอบอ้าง เพื่อจ่ายเงินค่าคุ้มครองให้แก่บุคคลเป้าหมายเป็นค่ามัดจำ 100,000 บาท ซึ่งนัดกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย เมื่อเป้าหมายมาถึงที่นัดหมาย และสายลับได้จ่ายเงินให้กับผู้แอบอ้าง ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลางธนบัตรที่มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 100,000 บาท

ขณะที่ นายสุทธิรัตน์ สารภาพว่า อ้างชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ จริง และยังอ้างด้วยว่าเงินที่เก็บได้จะจัดส่งให้ทีมงานของนายชาดา หากร้านไหนจ่ายเงินจะไม่ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจากส่วนกลางเข้ามาจับ แต่หากไม่จ่าย จะให้ชุดปฏิบัติการฯ มาดำเนินการจับกุม และมีการกล่าวอ้างถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอีกด้วย ตอนนี้ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และสอบเค้นขยายผลว่ามีใครร่วมอีกบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง