น้องพี เด็กกตัญญูดูแลคุณยายป่วย-ติดศูนย์ 15 วิชา

View icon 86
วันที่ 8 ก.พ. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเรื่องราวของความกตัญญูของน้องพี นักเรียนชั้น ม.6 ที่ดูแลยายป่วยหนักนานกว่า 2 เดือน จนสุดท้ายผลการเรียนติดเกรด 0 ถึง 15 วิชา

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดกำแพงเพชร เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นางทัศน์พรรณ แจ่มใส อายุ 65 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่บ้านพัก ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน หลังผู้ป่วยเกิดภาวะเลือดออกในสมอง จนเคลื่อนไหวร่างกายและพูดไม่ได้ ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานชาย คือ นายเอกวิทย์ ธรรมนิยาย หรือ น้องพี อายุ 17 ปี ที่เรียนชั้น ม.6 โรงเรียนคลองลานวิทยา

น้องพี เล่าว่า พ่อกับแม่เลิกรากันนานกว่า 10 ปีแล้ว พ่อไม่เคยมาหา แม่จะกลับมาหาบ้าง แต่นี่ก็นาน 7 ปีแล้วที่ไม่เจอแม่ และเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ยายล้มป่วยต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่นานพอสมควร หลังจากนั้นคุณหมออนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน

หลังเลิกเรียนตนก็ต้องรีบกลับมาดูแลยาย ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัว ทำกายภาพบำบัดให้ บางครั้งก็มีกลุ่ม อสม. ผลัดกันมาดูแลหุงหาอาหารให้บ้าง ที่สำคัญบางครั้งต้องขาดเรียนไปหลายสัปดาห์ เพราะไม่มีใครดูแลยาย ซึ่งโรงเรียนก็เข้าใจเหตุผล

แต่เมื่อขาดเรียนบ่อยครั้ง ก็ทำให้ผลการเรียนตกต่ำ ติดเกรด 0 ถึง 15 วิชา ซึ่งครูก็ให้โอกาสแก้ตัวและตอนนี้ก็พยายามแก้ไข เพราะอีก 2 เดือน จะจบชั้น ม.6 แล้ว ส่วนการเรียนต่อก็ยังหนักใจ เพราะไม่มีเงินตอนนี้ก็อาศัยเงินจากเบี้ยยังชีพคนชรา และเงินสงเคราะห์คนพิการของยาย ที่รวมแล้วมีเพียงเดือนละ 1,400 บาท เท่านั้น

ผู้ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือน้องพีกับคุณยาย สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาคลองลาน บัญชีเลขที่ 020-1-46676-224 ชื่อบัญชีนางทัศน์พรรณ แจ่มใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง