ตร.เร่งสอบคลิปเฆี่ยนตี-เรียกค่าไถ่ชาวโรฮิงญา ด้านเด็ก 14 ปี แฉถูกแก๊งค้ามนุษย์จับตัวส่งประเทศที่สาม

ตร.เร่งสอบคลิปเฆี่ยนตี-เรียกค่าไถ่ชาวโรฮิงญา ด้านเด็ก 14 ปี แฉถูกแก๊งค้ามนุษย์จับตัวส่งประเทศที่สาม

View icon 126
วันที่ 8 ก.พ. 2567 | 17.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร. รู้จุดขังชาวโรฮิงญา เฆี่ยนตี-เรียกค่าไถ่ เตรียมเข้าตรวจสอบ ด้านเด็ก 14 ปี แฉถูกแก๊งค้ามนุษย์จับตัวจากค่ายผู้ลี้ภัยในบังกลาเทศ ส่งประเทศที่สาม

ความคืบหน้ากรณีมีคลิปหญิงสาวชาวโรฮิงญา 2 คน ถูกจับมัดมือ ใช้ไม่เฆี่ยนตี ขังไว้ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านหน้าควน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรอส่งต่อไปยังประเทศที่สาม และอัดคลิปส่งไปเรียกเงินค่าไถ่กับญาติ โดยมีเด็กชายอายุ 14 ปี หลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และบอกว่าถูกทุบตีด้วยหวายเช่นเดียวกันนั้น

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.พ.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกล่ำ, ตำรวจ สภ.หาดใหญ่, ตม.จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา ร่วมกันสอบถามเด็กชายชาวโรฮิงญา อายุ 14 ปี เพื่อดูว่าถูกล่อลวงมา หรือเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ และที่ไปที่มาตั้งแต่ต้นทางก่อนที่จะถูกนำตัวมาขังไว้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติว่า มีใครเกี่ยวข้องบ้าง รวมทั้งสถานที่กักตัวอยู่จุดใด และมีการทุบตีทำร้ายร่างกายตามภาพในคลิปหรือไม่

โดยเด็กชายชาวโรฮิงญา ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า ก่อนหน้านี้อยู่ในแคมป์ชาวโรฮิงญา ภายในประเทศบังกลาเทศ ซึ่งเป็นค่ายผู้ลี้ภัยของ UN และถูกกระบวนการค้ามนุษย์จับตัวมา เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

ส่วนกรณีคลิปทุบตีหญิงสาวชาวโรฮิงญา 2 คน นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงสถานที่ ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านหน้าควน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเตรียมเข้าตรวจสอบหาตัวชายที่ทุบตี ซึ่งระบุว่าเป็นนายหน้าชาวเมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง