ชาวต่างชาติ เปิดประตูเครื่องบินทำร้ายตัวเอง

View icon 80
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวต่างชาติเปิดประตูเครื่องบิน เกิดอาการเครียดจัด ทำร้ายตัวเองในห้องควบคุมบน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลประสาท ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนต้องทำเรื่องส่งฝากขังต่อศาลตามขั้นตอนในวันนี้ 

ชายชาวต่างชาติ อายุ 40 ปี วิศวกรคอมพิวเตอร์ สัญชาติแคนาดา เชื้อชาติจีน ที่ก่อเหตุเปิดประตูเครื่องบินแอร์บัสเอ 320 ของสายการบินไทย เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ส่งผลให้อากาศยานไม่สามารถทำการบินได้ และจอดค้างอยู่กลางทางวิ่ง เที่ยวบินได้รับผลกระทบ 13 เที่ยวบิน ผู้โดยสารกว่า 2,296 คน ได้รับผลกระทบ โดยจากการคำให้การเบื้องต้นคาดว่า นายหว่อง จะมีอาการทางจิต 

พันตำรวจเอกมนัสชัย อินทร์เถื่อน ผู้กำกับการ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว ช่วงบ่ายวานนี้ ได้นำตัวไปควบคุมในห้องขัง ต่อมาผู้ต้องหาเกิดอาการเครียดอย่างหนัก คลุ้มคลั่ง ทำร้ายตัวเอง โดยพยายามใช้ศีรษะโขกกับกรงเหล็กในห้องขังหลายครั้ง จนศีรษะบวมปูด และยังพยายามกัดหลังมือตัวตัวเองซ้ำอีก ทำให้สิบเวรต้องเข้าระงับเหตุ พร้อมขอกำลังช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาลประสาท ให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ ช่วงเช้าวันนี้ ผู้ต้องหาก็ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนจะมีอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร จะต้องให้แพทย์ทำการวินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงแม้เขาจะอ้างว่าป่วยอาการทางจิตเคยรักษากับนักบำบัดที่แคนาดามาก่อน แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรมาแสดง

ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.เดินอากาศ และวันนี้ ต้องคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการทำเรื่องส่งฟ้องและฝากขังต่อศาลไปตามขั้นตอน แต่ตัวของผู้ต้องหาจะยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ ไปก่อนจนกว่าแพทย์ จะให้ความเห็นอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ พนักงานสอบสวน ได้รายงานเรื่องนี้ไปยังสถานทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย แล้ว หลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของสถานทูตที่จะดำเนินการประสานครอบครัวเพื่อแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น

ในส่วนของ การบินไทย ยังไม่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ซึ่งในส่วนนี้ทางการบินไทยจะต้องพิจารณาว่าเกิดความเสียหายอย่างไรหรือไม่ หากยืนยันพบความเสียหายในส่วนใด คาดว่าจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง