รวบพ่อค้ายาบ้า ที่ขายังติดกำไล EM

รวบพ่อค้ายาบ้า ที่ขายังติดกำไล EM

View icon 229
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 17.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ บุกจับพ่อค้ายาบ้าคาไซต์งานก่อสร้าง ยึดของกลางจำนวนมาก อ้างรายได้ไม่พอใช้ พบที่ขาติดกำไล EM เพราะเพิ่งได้รับการประกันตัวในคดีทำร้ายร่างกาย   

วันที่ 9 ก.พ.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน และสอบสวน ได้จับกุม นายสงกรานต์ หรือ แซร้งค์ อายุ 25 ปี บริเวณสถานที่ก่อสร้าง ภายในซอยแม่ย่า 3 หมู่ที่ 8 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 10 เม็ด จากการล่อซื้อด้วยเงิน 400 บาท และยังตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 22 ถุง จำนวน 220 เม็ด บริเวณโพรงหญ้าข้างบริเวณสถานที่ก่อสร้างเพิ่มเติม จึงแจ้งข้อหา ฐาน ครอบครองยาเสพิตด (ยาบ้า ) มีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ,มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่รับผิดชอบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังพื้นที่ของ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

โดยสายลับได้วางแผนล่อซื้อยา จากนายสงกรานต์ ก่อนจะให้สายลับเข้าไปยังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น จับกุม พบเงินล่อซื้ออยู่ในกำมือของผู้ต้องหา และรับว่ามียาเสพติดอีกส่วน ซุกซ่อนอยู่บริเวณโพรงหญ้าข้างบริเวณสถานที่ก่อสร้าง ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ยัง สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

สอบสวนนายสงกรานต์ ให้ข้อมูลว่า เดือนมีนาคม 2566 ถูกจับกุมในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนได้รับประกันตัวในชั้นศาล และต้องติดกำไล EM จากนั้นมารับจ้างทำงานก่อสร้าง เงินไม่พอใช้จึงได้สั่งซื้อยาบ้า จากเพื่อนคนหนึ่งไม่รู้จักชื่อ ทางแอปพลิเคชัน line ในราคาถุงละ 3,000 บาท มีจำนวนประมาณ 180 -185 เม็ด ตกราคาเม็ดละ 16-17 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 40 บาท เงินที่ได้กำไรมา จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง