ได้ถ้วนหน้า เสี่ยปรีชา แจกอั่งเปา 2 ล้านบาท

View icon 81
วันที่ 10 ก.พ. 2567 | 04.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้" เมื่อวานนี้มีใครได้อั่งเปากันบ้าง หลายพื้นที่เขามีแจกกันเยอะเลย บางที่แจกเป็นล้าน ทีมข่าวเราก็ได้ แถมเก็บภาพบรรยากาศมาเล่าให้ฟัง

ได้ถ้วนหน้า เสี่ยปรีชา แจกอั่งเปา 2 ล้านบาท
ที่ จังหวัดอุดรธานี คนที่นั่นไปต่อแถวรับอั่งเปากันเพียบ เพราะ เสี่ยปรีชา เจ้าของโรงงานน้ำตาลและอสังหาริมทรัพย์ เปิดบ้านสำลีเงินแจกซองอั่งเปาเป็นหมื่นซอง รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท

คนในพื้นที่ไม่ว่าจะคนแก่ คนพิการ คนยากไร้ หรือเด็ก ๆ เยาวชน ไปรวมตัวต่อแถวรับซองกันเต็มพื้นที่ แล้วไม่ใช่แค่ซองแดงที่ได้ มีเสื้อยืดสีแดงลายมังกรทองแจกให้ด้วย และแต่ละคนก็สวมใส่เลย เรียกได้ว่า ใครที่มารับอั่งเปา ก็ได้รับเสื้อไปใส่ด้วย

แจกเป็นล้านเพราะคำพูดคนขี่สามล้อ! เสี่ยปรีชา เผยเหตุผลเปิดบ้านแจกอั่งเปาหมื่นซอง
สาเหตุที่แจกเยอะขนาดนี้ เสี่ยปรีชา บอกว่า ตอนนี้ตัวเองอายุ 70 ปี สิ่งไหนที่ทำแล้วสบายใจ ไม่มีความทุกข์ ไม่สร้างความลำบากให้ใคร ก็อยากจะทำ

อีกทั้งยังเล่าจุดกำเนิดในการแจกอั่งเปา ว่า เคยมีโอกาสได้พูดคุยกับคนขับสามล้อ ซึ่งเล่าให้ฟังว่าต้องตื่นมาขับสามล้อหาเงินตั้งแต่ 04.00-05.00 น. โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ผู้โดยสารตอนไหน ก็เลยคิดอยากจะแบ่งปัน ประมาณว่า ถ้ามารับอั่งเปาที่นี่ ได้แน่นอน

แล้วก็จากภาพจะเห็นว่า ทุกคนที่ได้รับ มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มีทั้งคนที่มารอประจำทุกปี และคนที่เพิ่งมารับอั่งเปาเป็นปีแรก

สุขใจ! อาม่า อายุ 77 ปี แจกอั่งเปาไม่อั้น
ไปที่ศาลเจ้าแม่กวนอิมเมืองตราด จังหวัดตราด เมื่อวานนี้ก็มีแจกอั่งเปาเหมือนกัน ประชาชนที่ไปร่วมกิจกรรมสักการะเจ้าแม่กวนอิม ในเทศกาลวันตรุษจีน 2567 ได้รับอั่งเปาถ้วนหน้า

เพราะ นางซิ้วเอง อายุ 77 ปี อาม่าท่านนี้ นั่งแจกซองแดงไม่อั้นให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมหลายซอง สร้างร้อยยิ้มและความสุขทั้งคนให้และคนรับ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ที่ไปทำข่าวเองก็ได้รับแจกอั่งเปาจากอาม่าเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง