สลด ลูกจมน้ำพ่อแม่ลงไปช่วย สุดท้ายเสียชีวิตทั้ง 3 คน

View icon 117
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จังหวัดกระบี่ เกิดเหตุการณ์สลดในครอบครัว เมื่อพ่อแม่และลูกสาวอายุ 7 ขวบ กำลังช่วยกันตัดหญ้าไปเลี้ยงวัว ปรากฏว่า จู่ ๆ ลูกสาวเกิดพลัดตกลงไปในสระน้ำ โดยพ่อและแม่ได้รีบลงไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายพบว่า ทั้ง 3 คน จมน้ำเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุมีผู้จมน้ำสูญหายรวมทั้งหมด 3 คน ภายในสระน้ำแห่งหนึ่ง อยู่ในสวนทุเรียนของชาวบ้าน ที่บ้านหน้าวัว ตำบลเขาคราม พื้นที่ตัวเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.พ.) พร้อมประสานนักประดาน้ำกู้ภัยช่วยกันงมหาภายในสระน้ำที่มีขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 10 เมตร และมีความลึกประมาณ 5 เมตร

จนกระทั่งเจอตัวผู้สูญหายในสภาพที่เสียชีวิตแล้วทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน คือ นายบุศรินทร์ อายุ 55 ปี, นางก๊อริยะ อายุ 55 ปี และ เด็กหญิงกัลยา อายุ 7 ขวบ ท่ามกลางความสลดใจของญาติที่ทราบเรื่องและเดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับเข่าอ่อนไปตาม ๆ กัน และจากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรถกระบะสีดำ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นของนายบุศรินทร์ จอดอยู่ โดยมีหญ้าบรรทุกอยู่ด้านหลังเต็มคันรถ

จากการสอบถาม นางวรรณา ซึ่งเป็นชาวบ้านที่มากรีดยางอยู่ในสวนยางพาราที่อยู่ใกล้กันและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เธอและลูกชายกำลังกรีดยางกันอยู่ และเห็นนายบุศรินทร์ได้ขับรถกระบะเข้ามา โดยมีภรรยาและลูกสาวนั่งมาด้วย และได้มาตัดหญ้าที่อยู่ในสวนทุเรียนเพื่อนำไปเลี้ยงวัว กระทั่งจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงนางก๊อริยะซึ่งเป็นภรรยาของนายบุศรินทร์ ได้กรีดร้องเสียงดังขึ้นมา จนเธอเองและลูกชายจึงรีบวิ่งไปดู ก็พบนายบุศรินทร์ซึ่งเป็นพ่อ ได้กระโดดลงน้ำไปช่วยลูกสาวอายุ 7 ขวบ ที่กำลังจมน้ำ พร้อมกับกำลังดึงตัวลูกสาวขึ้นมาจากน้ำ ส่วนนางก๊อริยะซึ่งเป็นแม่ และได้ลงน้ำไปช่วยเหลือลูกสาว ก็ได้จมน้ำอยู่ก้นสระแล้ว

ตอนนั้นเธอเองและลูกชายได้พยายามให้ความช่วยเหลือ โดยครั้งแรกได้โยนสายไฟฟ้าที่ไม่ใช้แล้วลงไปให้คนเป็นพ่อจับ และจับได้แล้ว แต่ปรากฏว่าสายไฟขาด จึงรีบไปหาไม้มาโยนให้ และไปเจอท่อพีวีซีจึงยื่นลงไปในน้ำ ระหว่างนั้นนายบุศรินทร์ซึ่งเป็นพ่อได้หมดแรงลง ก่อนที่จะค่อย ๆ จมน้ำลงไป ซึ่งตอนนั้นเธอเองและลูกชายไม่กล้าลงไปช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็นทั้งคู่

และภายหลังเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ตำรวจ สภ.อ่าวนาง สันนิษฐานว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่สามีภรรยาคู่นี้กำลังช่วยกันตัดหญ้าอยู่ในสวนทุเรียน ขณะที่ลูกสาวอายุ 7 ขวบ ได้ออกมาวิ่งเล่นอยู่ริมสระน้ำ และเกิดพลาดท่าพลัดตกลงไป คนเป็นแม่ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบกระโดดน้ำลงไปช่วยลูกสาวด้วยความตกใจและ่ไม่สามารถกลับขึ้นฝั่งได้ จนกระทั่งคนเป็นพ่อได้กระโดดน้ำตามไปช่วยเหลือคว้าตัวลูกสาวมาได้ก่อน แต่ขึ้นจากสระน้ำไม่ได้เพราะความลื่น เนื่องจากสระน้ำมีลักษณะเป็นพื้นลาดลงไปเป็นท้องกระทะและปูด้วยผ้ายาง มีตะไคร่น้ำเกาะอยู่ที่จำนวนมาก จึงมีความลื่น ทำให้ทั้ง 3 คน จมน้ำเสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุด ตำรวจได้ประสานไปทางญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว