พ่อแท้ๆ บังคับลูกทำงานหาเงินมาซื้อยาบ้าให้เสพ ไม่ทำโดนทำร้ายน่วม

พ่อแท้ๆ บังคับลูกทำงานหาเงินมาซื้อยาบ้าให้เสพ ไม่ทำโดนทำร้ายน่วม

View icon 182
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 17.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดรันทดตั้งแต่อายุ 5 ขวบ พ่อแท้ๆ บังคับทำงานหาเงินมาซื้อยาบ้าให้พ่อเสพ ไม่ทำตามถูกทำร้ายน่วม กันจอมพลัง ประสาน ตร. ตามตัวพ่อมาดำเนินคดี พม.รับเด็กชายเข้าบ้านพักให้ได้เรียนหนังสือ

กัน จอมพลัง วันนี้ (11 ก.พ.67) กัน จอมพลัง หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ช่วยเหลือ น.ส.กัญญารัตน์ อายุ 29 ปี และน้องเนคไท ลูกชายวัย 11 ขวบ ซึ่งขอให้ช่วยเหลือน้องเนคไท ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแท้ๆ ในพื้นที่ตำบลหนองรี อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี แต่น้องเนคไทถูกพ่อบังคับให้ทำงาน หาเงินมาซื้อยาบ้าให้พ่อเสพ และบังคับให้น้องออกไปซื้อยาบ้ามาให้พ่อเสพที่บ้าน หากลูกปฏิเสธไม่ทำตาม ก็จะถูกพ่อทำร้าย ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นตั้งแต่น้องเนคไท อายุ 5 ขวบ จนถึงปัจจุบันที่น้องเนคไท อายุ 11 ขวบ สุดท้าย น้องเนคไททนไม่ไหว จึงแอบหนีมาหาแม่แท้ๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรี

น.ส.กัญญารัตน์ บอกว่า ตนมีลูกกับผู้ก่อเหตุ 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 13 ปี ส่วนน้องเนคไท อายุ 11 ขวบ ตั้งแต่ตนอยู่กินกับผู้ก่อเหตุ ก็ถูกทำร้ายร่างกายมาตลอด จึงตัดสินใจเลิกรากันไป ตอนแรกตั้งใจจะนำน้องเนคไทมาอยู่ด้วยกัน แต่เนื่องจากยังไม่พร้อมเพราะยังไม่มีงานทำ จึงต้องให้น้องเนคไทอยู่กับผู้ก่อเหตุและย่า ก่อนจะขาดการติดต่อกันไป กระทั่งล่าสุด ลูกชายทนถูกทำร้ายต่อไปไม่ไหว จึงหนีมาหาและขอให้ช่วยเหลือ นำมาสู่กันเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง

เบื้องต้น ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่สถานีตำรวจภูธรหนองรี ให้ออกติดตามจับกุมตัวพ่อของเด็กที่ถูกทำร้ายมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ส่วนน้องเนคไท เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้เข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นจะให้น้องเนคไทไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนให้แม่มารับตัวไปอยู่ด้วย ในส่วนของการเรียน ได้ประสานให้เด็กเข้าไปเรียนอยู่ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ เพื่อให้สะดวกในการที่แม่จะสามารถเดินทางมาเยี่ยมน้องได้ตลอดเวลา