นายกฯ ถกบิ๊กตำรวจ ดูแลความปลอดภัย นทท. แก้ปัญหาสังคม-องค์กร ตร.

นายกฯ ถกบิ๊กตำรวจ ดูแลความปลอดภัย นทท. แก้ปัญหาสังคม-องค์กร ตร.

View icon 302
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 19.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” ถกบิ๊กตำรวจกำชับดูแลความปลอดภัย นทท. ยกเครื่องสวัสดิการ ตร.ชั้นผู้น้อย และสั่งปรามยาเสพติด – หนี้นอกระบบ

วันนี้ (11 ก.พ. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยแพร่ข้อความผ่านบัญชีผู้ใช้ @thavisin บนแอปพลิเคชัน X

โดยระบุข้อความว่า “ประเด็นหารือกับทางตำรวจวันนี้ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา ผมจึงอยากให้ทางตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาเหยียบเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย ผมอยากให้เขาประทับใจและเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ

แต่ไม่ได้แปลว่าผมห่วงแต่นักท่องเที่ยวนะครับ ถ้าเมืองมันปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวมันก็ปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผมถือโอกาสหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะประสานความร่วมมือกันอย่างไรในการดูแลสวัสดิการ ที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย เท่าที่ทราบ แฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มี public space เช่นสวนหรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต เหล่านี้เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่เป็นฐานพีรามิดขององค์กร ต้องให้ความสำคัญครับ จะสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น

สุดท้ายผมได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ สองเรื่องนี้ต้องการความเอาจริงเอาจัง ความสม่ำเสมอ ผมเชื่อว่าตำรวจเองก็ทำเต็มที่ ถือว่าได้มาอัพเดทความคืบหน้ากันครับ

ขอบคุณ
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว
พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ที่มาหารือกันวันนี้ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง