สุดเอือม นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ห่าม เต้นบนหลังคารถ ไม่ห่วงความปลอดภัย

View icon 81
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักท่องเที่ยวไม่สนใจโลก ก็มีมาให้เห็นเป็นระยะ ๆ ล่าสุดโผล่ที่จังหวัดภูเก็ต โบกรถโดยสารขึ้นมาดี ๆ แต่จู่ ๆ พอรถติด ลายออก ปีนขึ้นหลังคารถไปเต้น ไม่กลัวจะตกหล่นลงมาได้รับบาดเจ็บ สร้างทั้งความเอือมระอา และความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็น

สนุกกันใหญ่ คนเต้นก็ไม่กลัวว่าจะร่วงหล่นลงมาจริง ๆ คนถ่ายคลิปก็ถ่ายไป ไม่มีห้ามปราม ซึ่งพฤติกรรมนี้ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต่างรู้สึกเอือมระอา

ที่สำคัญกังวล เป็นห่วงนักท่องเที่ยวต่างชาติจะตกลงมาเจ็บตัว และอาจทำให้คนขับขี่รถบนถนนด้วยกัน ถ้าเบรกไม่ทันอาจชน หรือเหยียบทับซ้ำ เกิดเป็นอุบัติเหตุ เป็นคดีความกันอีก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนทวีวงศ์ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

และทันทีที่คลิปนี้แพร่ไปในโซเชียล ตำรวจ สภ.ป่าตอง ก็ติดตามตัวคนขับรถรับจ้างคันดังกล่าว มาเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท ฐานทำผิดในการดูแลควบคุมรถ ขัดกับหลักปฏิบัติตามกฎหมายจราจรทางบก

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เต้นอยู่บนหลังคา กำลังติดตามตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะคนขับรถให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวไม่ชัดเจน จึงต้องใช้เวลาติดตามตัว

ไม่ได้เพิกเฉยตามที่คนขับรถ ตัดพ้อว่าไม่รับผู้โดยสารก็ผิด พอรับผู้โดยสารและห้ามปรามแล้ว ก็ยังผิด โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ซึ่งก็น่าเห็นใจ หวังว่าตำรวจจะตามนักท่องเที่ยวจนเจอ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี