นายหน้าที่ดิน ถูกหลอกกู้เงิน 1.6 ล้านบาท

View icon 110
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายหน้าที่ดินในจังหวัดขอนแก่น ออกมาเตือนภัย หลังถูกเพื่อนที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก นำเอกสารสิทธิ์ที่ดินปลอมค้ำประกันกู้เงิน 1.6 ล้านบาท แต่เมื่อให้เงินไปแล้ว ปรากฏว่าลูกหนี้หายเงียบ ติดต่อไม่ได้ พอตรวจเอกสารที่ดิน พบว่านำเอกสารที่ดินปลอมมาค้ำประกันเงินกู้

หญิงอายุ 36 ปี นายหน้าซื้อ-ขายที่ดิน ในอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นำเอกสารสัญญาเงินกู้ จำนองที่ดิน และใบเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก มาเป็นหลักฐานยืนยันว่า เธอถูกมิจฉาชีพใช้เอกสารปลอม มาค้ำประกันเงินกู้จำนวน 1.6 ล้านบาท

โดยเธอเล่าว่า รู้จักกับชายอายุ 37 ปี และแฟนสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก กระทั่งได้พูดคุยจนเริ่มสนิท กระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ชายคนดังกล่าวและแฟนได้นำเอกสาร น.ส. 3 ก. 4 ฉบับ ยื่นกู้เงิน 1.6 ล้านบาท ใช้คืนภายใน 3 เดือน ด้วยความเชื่อใจ เพราะเห็นว่าฝ่ายชายเป็นถึงเจ้าหน้าที่ธนาคาร ยืนยันว่าเอกสารถูกต้อง จึงให้กู้เงินทั้งหมดไป กระทั่งฝ่ายชายแจ้งว่าแฟนของเขาเสียชีวิตแล้ว ก็ขาดการติดต่อไป

ซึ่งผู้เสียหายก็คิดไว้ว่า จะให้ทนายความฟ้องผี เพื่อยึดเอาทรัพย์สินมาขายทอดตลาด นำเงินที่เป็นหนี้คืนมา แต่เมื่อนำเอกสารค้ำประกันไปตรวจกับที่ดิน ปรากฏพบว่าเป็นเอกสารเป็น น.ส3 ก.ที่มีการเปลี่ยนเป็นโฉนดที่ดินแล้ว และไม่พบที่ดินที่เป็นทรัพย์สินของลูกหนี้ จึงรู้ตัวว่าถูกฉ้อโกง

จากกรณีที่เกิดขึ้น หญิงอายุ 36 ปี นายหน้าซื้อ-ขายที่ดิน ที่ตกเป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายอายุ 37 ปี ที่หลอกนำเอกสารสิทธิ์ปลอมมากู้เงินแล้ว พร้อมเตือนภัยนายทุนคนอื่นให้ระมัดระวัง หากมีการนำเอกสารที่ดินมากู้เงิน ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนจะปล่อยให้กู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง