บุกทลายสนามชนไก่ รวบนักพนันได้กว่า 40 คน จ.ชลบุรี

View icon 1.2K
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพราะหน้าที่ต้องแฝงตัว เป็นเซียนพนันเข้าไปสืบสวนข้อมูลข่าวภายในสนามชนไก่ที่จังหวัดชลบุรี สุดท้ายผลเป็นอย่างไร จะจับนักพนันได้ หรือไม่ได้ ไปดูภาพ

ภาพขณะตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี บุกเข้าตรวจสอบสนามชนไก่แห่งหนึ่ง ลักษณะเป็นเพิงมุงหลังคาด้วยสังกะสี ภายในซอยบ้านแกรก 15 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองปลาไหล โดยพบนักพนันจำนวนมาก นั่งจับกลุ่มส่งเสียงตะโกนแทงพนันชนไก่กันอย่างสนุกสนาน

แต่ทันทีที่นักพนันมีทั้งชายและหญิง หันมาเห็นเจ้าหน้าที่ ถึงกับวงแตก รีบพากันวิ่งหนีไปคนละทาง บางคนกลัวลนลานรีบลุก วิ่งหนีไปเตะสุ่มไก่กระเด็นจนตัวเองล้มก็มี ส่วนบางคนรู้ตัวเองว่าหนีอย่างไรก็ไม่รอด นั่งอยู่ในสังเวียนไก่ให้จับแต่โดยดี

สรุปปฏิบัติการนี้เจ้าหน้าที่ตามรวบนักพนันได้ 45 คน พร้อมยึดไก่ชนตัวเป็น ๆ 18 ตัว สังเวียน สุ่มไก่ และตารางเขียนชื่อไก่ชนที่จะลงประลอง 25 คู่ แต่ละคู่มีระบุราคาเดิมพันคู่ละ 2,000-10,000 บาท

การบุกจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายอำเภอบางละมุง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า แต่ละวันในพื้นที่นี้มีคนจำนวนมากเข้าออกพลุกพล่าน โดยใช้ไร่มันสำปะหลังที่อยู่ด้านหลังสนามชนไก่ เป็นที่สำหรับให้นักพนันนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปจอด ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จากที่นับจำนวนคร่าว ๆ แต่ละวันมีคนขับขี่รถมาจอดไว้ไม่น้อยกว่า 50 คัน และส่งเสียงดังรบกวน ไม่เกรงใจชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนี้เลย

ภายหลังเจ้าหน้าที่วางแผนแฝงตัวเป็นนักพนัน เข้าตรวจสอบจนได้ข้อมูลเป็นจริงตามที่ได้รับแจ้ง ช่วงบ่ายวานนี้จึงนำกำลังไปปิดล้อม และสามารถจับกุมตัวนักพนันได้ทั้ง 45 คน ส่วนนายชัยวัฒน์ อายุ 66 ปี ยอมรับเป็นเจ้าของสนามชนไก่แห่งนี้ อ้างว่าเช่าที่ดินเดือนละ 4,500 บาท เปิดให้เซียนพนันนำไก่ชนที่ฝีมือเก่ง ๆ เข้ามาตี โดยตนเองจะได้เปอร์เซ็นต์ร้อยละ 10 บาท ของเงินเดิมพันในแต่ละคู่ จึงคุมตัวนักพนันทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง