รถตู้ขนบุหรี่เถื่อน ชนรถกระบะ กลางแยกวัดใจ

View icon 135
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพนาทีชีวิต รถตู้วิ่งเร็วชนสนั่นรถกระบะกลางสี่แยกวัดใจ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง สภาพด้านหน้ารถพังยับ แต่เมื่อเปิดท้ายรถออกมาถึงกับผงะ พบลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเต็มคันรถกว่า 50,000 ซอง มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท

เป็นเหตุการณ์นาทีชีวิตที่เกิดขึ้นช่วง 15.00 น. เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) บริเวณกลางสี่แยกวัดใจ บ้านไสแตระ อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้จะเห็นรถตู้สีขาวขับตามหลังรถเก๋งมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้ากลางลำรถกระบะที่มาจากอีกฝั่งเสียงดังสนั่น สภาพรถพังเสียหายทั้งสองคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งมาในรถกระบะ 3 คน หลังเกิดเหตุมีรถตู้อีกคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ขับตามหลังมา ได้จอดรถรับคนขับรถตู้คันที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นรถหลบหนีไปในทันที โดยได้ทิ้งรถคันที่ชนกันไว้แบบไม่สนใจใยดี

เมื่อตำรวจ สภ.กงหรา ได้เปิดท้ายรถตู้คันที่เกิดอุบัติเหตุถึงกับผงะ พบบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี หรือ บุหรี่เถื่อน อัดแน่นมาเต็มคันรถทั้งหมด 214 ลัง นับรวมกันได้ 53,500 ซอง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท จึงยึดไว้ตรวจสอบพร้อมเร่งติดตามคนขับรถตู้คันเกิดเหตุ และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า รถตู้คันเกิดเหตุเป็นของขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนในภาคใต้ คาดว่า น่าจะรับบุหรี่มาจากจังหวัดตรัง นำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยวิ่งมาด้วยกันสองคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง