จ่อแจ้งข้อหา ชายขับรถชนตำรวจ สภ.อัมพวา เสียชีวิต

View icon 85
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนักกับชายอายุ 45 ปี ที่เมาแล้วขับ ชนดาบตำรวจสังกัด สภ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เสียชีวิต ขณะที่ญาติเตรียมรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดราชบุรี   

เราย้อนไปดูภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันก่อน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเย็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จะเห็นภาพดาบตำรวจ นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี จู่ ๆ ก็มีรถยนต์สีขาว ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชน จนตัวของดาบตำรวจกระเด็น

หลังเกิดเหตุ ดาบตำรวจนิเชฐ ถูกย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดยวันนี้ (12 ก.พ.) ญาติจะไปรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหัวโพ ตำบลหัวโพ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

ส่วนการดำเนินคดีกับคนขับรถ เป็นชาย อายุ 43 ปี พนักงานสอบสวน เตรียมจะเข้าไปแจ้งข้อหาเพิ่มกับชายคนดังกล่าว ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางสมุทรสงคราม ในหลายข้อหา ทั้งขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เมาแล้วขับ, เสพยาเสพติด และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน กรณีพบอาวุธปืนเถื่อนในรถ 1 กระบอก

หลังพนักงานสอบสวนได้ผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ ที่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 203 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด และยังพบสารเสพติดชนิดยาบ้าในร่างกายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง