ตร.เตือน ล้อเดียวไฟฟ้าห้ามใช้บนถนนหลวง

View icon 105
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีคนนำคลิปวิดีโอมาร้องเรียนว่า ในจังหวัดเชียงใหม่ มีหนุ่ม 2 คน ขี่ล้อเดียวไฟฟ้า กลางถนนสายหลักที่มีถึง 6 เลน เรียกว่าอันตรายมาก จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

นี่เป็นภาพที่ไม่รู้ว่าเป็นชาวต่างชาติหรือคนไทย เป็นภาพที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนในจังหวัดเชียงใหม่ เอามาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เป็นภาพที่มีชาย 2 คน กำลังขี่ล้อเดียวไฟฟ้า บนถนนวงแหวนรอบ 2 ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอยู่เลนขวาสุด ซึ่งเป็นเลนสำหรับใช้แซง และรถที่ขับด้วยความเร็ว สร้างความหวาดเสียวให้ผู้ที่ขับขี่รถตาม เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือว่าได้รับอันตราย เพราะถนนเส้นนี้ถือเป็นถนนสายหลัก มีถึง 6 ช่องจราจร

ในเรื่องนี้ยังมีการแชร์ลงในโลกออนไลน์จนมีผู้มาวิจารณ์ แสดงความคิดเห็น และแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ตำหนิและตักเตือนว่าทำแบบนี้อันตรายอย่างมาก นอกจากเสี่ยงชีวิตแล้วยังเสี่ยงที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน

พันตำรวจเอก เจน โสภา ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการรายงานต่อผู้บังคับบัญชาเป็นที่เรียบร้อย และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการสั่งการให้ตำรวจในหลายพื้นที่ตามหาบุคคลที่ขี่ล้อเดียวไฟฟ้าทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ว่าด้วย พ.ร.บ.รถยนต์ นำรถไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ในทางสาธารณะ ซึ่งจากคลิปวิดีโอ เป็นการขับขี่ในพื้นที่ของอำเภอสันทราย และสันกำแพง ซึ่งได้มีการประสานงานในการตามตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี

ทั้งนี้ทาตำรวจ ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนว่า ล้อเดียวไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่ไม่ได้จดทะเบียนกับทางสำนักงานขนส่งทางบก ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ การนำมาใช้ในทางสาธารณะถือว่าผิดกฎหมาย ตำรวจมีอำนาจในการจับได้ และที่สำคัญอาจทำให้เกิดอันตรายต่อยานพาหนะอื่นๆ เมื่อนำใช้ในทางสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง