ทุก(ข์)ชีวิต : ชีวิต-เวทนา...น้องนะ พิการทางสมอง

View icon 234
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 12.54 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - แม่ท่านหนึ่งสู้ชีวิตเพื่อลูกที่พิการ รายได้ชักหน้าไม่ถึงหลัง จำต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เมตตา ติดตามใน ทุก(ข์)ชีวิต

หญิงผู้หนึ่งได้ชื่อว่า "แม่" ดิ้นรนทุกทางดูแลลูกพิการติดเตียง "น้องนะ" ปัจจุบันอายุ 15 ปี เคราะห์ร้ายสำลักน้ำคร่ำขณะคลอด ขาดอากาศหายใจนานจนสมองตาย ระบบต่าง ๆ ในร่างกายไม่สมบูรณ์

ภาระค่าใช้จ่ายหนักหน่วง เด็กชายกินอาหารได้แค่นมชนิดพิเศษซึ่งราคาแพง กระปุกตั้งเกือบ 800 บาท ไม่ถึงเดือนก็หมด ไหนจะค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ค่าไฟฟ้าก็ค้างจ่ายมาหลายเดือน จวนเจียนจะถูกตัดไฟหลายครั้ง แม่เผยนาทีชีวิตเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพราะน้องชักทุกวัน ยิ่งชักนานก็ยิ่งเหนื่อย ต้องมีเครื่องออกซิเจนและเครื่องดูดเสมหะสำรองไว้ ซึ่งถ้าหากถูกตัดไฟ แม้มีเครื่องก็ใช้ไม่ได้ เคยเกือบเสียลูกไปเพราะให้ออกซิเจนไม่ทัน

ชีวิตของลูกถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย แม่ยอมทำทุกทางเพื่อให้ได้เงินมาช่วยยื้อ บากหน้าไปขอความช่วยเหลือตามเพจผู้ใจบุญต่าง ๆ ยิ่งลูกป่วยยิ่งต้องใช้เงินมาก พอไปขอความช่วยเหลือบ่อยเข้า บางครั้งก็ถูกต่อว่ากันให้เจ็บช้ำน้ำใจ จำต้องทน...เพราะไร้ทางเลือก

พยายามดิ้นรนช่วยเหลือตัวเองอย่างถึงที่สุด แต่ทุกวันนี้สามีไปทำงานได้แค่คนเดียว รายได้จากการรับจ้างทั่วไปไม่เพียงพอ ผู้เป็นแม่จึงขวนขวายทำริบบิ้นพวงมาลัยส่งร้านดอกไม้ 100 เส้น จะได้เงิน 50 บาท ทำไปด้วย ดูแลลูกไปด้วย กว่าจะได้เงินถึง 200 บาท กินเวลาถึง 3 วัน เป็นรายได้ที่ไม่ต่อเนื่อง
จึงอยากวิงวอนผู้เมตตา หยิบยื่นธารน้ำใจสู่ "น้องนะ" ช่วยต่อลมหายใจให้เด็กพิการ...ผู้น่าเวทนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง