อิสราเอล ปฏิบัติการช่วยตัวประกัน 2 คน จากฉนวนกาซา

View icon 89
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 11.38 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้ไปติดตามสถานการณ์ในต่างประเทศ ที่น่าสนใจกัน

อิสราเอล ปฏิบัติการช่วยตัวประกัน 2 คน จากฉนวนกาซา
กองทัพอิสราเอล เผย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ร่วมกับ ชินเบต (Shin Bet) หน่วยรักษาความมั่นคงภายในของอิสราเอล และเจ้าหน้าที่ตำรวจอิสราเอล เข้าปฏิบัติการในเมืองราฟาห์ (Rafah) ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา และสามารถช่วยเหลือตัวประกันชาวอิสราเอลได้ 2 คน คือ นายเฟอร์นันโด ไซมอน มาร์แมน (Fernando Simon Marman) อายุ 60 ปี และนายลูอิส ฮาร์ (Louis Har) อายุ 70 ปี ที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปจากบริเวณชุมชนเกษตรกรรมเนียร์ ยิตซัก (Kibbutz Nir Yitzhak) เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทางการอิสราเอล เปิดเผยว่า ทั้งคู่มีสุขภาพดีและถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว

เหตุกราดยิงในโบสถ์ขนาดใหญ่ ที่รัฐเท็กซัส เจ็บ 2 คน
เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ หลังหญิงอายุราว 30 ปี ถือปืนไรเฟิลบุกเข้าไปในโบสถ์เลควูด (Lakewood Church) ที่เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ เมื่อบ่ายวานนี้ ตามเวลาในท้องถิ่น พร้อมเด็กอายุ 5 ขวบ ก่อนลงมือกราดยิงใส่ผู้คน พร้อมขู่ว่ามีระเบิด

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ซึ่งอยู่นอกเวลาปฏิบัติหน้าที่ ได้เข้ายิงสกัด ทำให้มือปืนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ เด็ก 5 ขวบ และชายอายุราว 50 ปี ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด

เกิดอุบัติเหตุบนโรลเลอร์โคสเตอร์ ในสเปน
เกิดอุบัติเหตุบนเครื่องเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ชื่อ "โทมาฮอค" (Tomahawk) ที่สวนสนุกพอร์ท-อเวนทูรา เวิร์ล (PortAventura World) ในเมืองทาร์ราโกนา ของสเปน เมื่อวานนี้ หลังเกิดลมแรงจนทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับเครื่องเล่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน อาการสาหัส 2 คน ขณะที่ สวนสนุกออกแถลงการณ์ยืนยันอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาเครื่องเล่น

ชาวบ้านไล่ต้อนช้างหลุดจากอุทยานฯ ในแอฟริกาใต้
มีการเผยคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะชาวบ้านในหมู่บ้านมัตซูลู (Matsulu) ในจังหวัดมปูมาลังกา (Mpumalanga) ของแอฟริกาใต้ กำลังไล่ต้อน และขว้างปาสิ่งของใส่ช้างป่าตัวหนึ่ง ที่หลุดออกมาจากอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park) โดยเจ้าหน้าที่อุทยานต้องตัดสินใจทำการการุณยฆาตช้างป่า พร้อมเตือนชาวบ้านไม่ให้เข้าไปในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติด้วย