คนสติไม่ดี ทะเลาะกันกลางดึก ไม่พอใจคว้ามีดแทงคอเสียชีวิต

คนสติไม่ดี ทะเลาะกันกลางดึก ไม่พอใจคว้ามีดแทงคอเสียชีวิต

View icon 102
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านพบศพชายสติไม่ดีนอนตัวแข็ง มีแผลถูกแทงที่คอ ผู้ก่อเหตุเป็นคนสติไม่ดีเหมือนกัน สารภาพโมโหถูกด่า และ ขู่ฆ่า จึงลงมือ

คนสติไม่ดีก่อเหตุแทงกันเสียชีวิต ที่ตลาดชุมชนบ้านเทพประทับ ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.พ.67) เกิดเหตุชายวัย 50 ปี ใช้อาวุธมีดแทงคอชายวัย 50 ปี เสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุและคนเสียชีวิตสติไม่สมประกอบทั้งคู่ โดยเฉพาะคนก่อเหตุเป็นที่รู้จักในจังหวัดหนองคายฉายา “กะปิ” มักเดินทางเร่ร่อนไปทุกอำเภอสร้างวีรกรรมไว้เพียบ แต่เนื่องจากเป็นคนสติไม่สมประกอบชาวบ้านจึงไม่เอาเรื่อง จนกระทั่งมาก่อเหตุแทงผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนผู้เสียชีวิตคือนายบุญเยี่ยม อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกแทงบริเวณลำคอลึกประมาณ 3 เซนติเมตร สวมกางเกงลายพรางทหาร เสื้อยืดสีดำ ทับด้วยเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง

สอบถามนายฉัตรชัย อายุ 40 ปี ผู้ที่พบศพคนแรก บอกว่า เห็นผู้ตายนอนอยู่จึงเข้าไปปลุก เพราะ ปกติผู้ตายจะตื่นมาไหว้พระที่บิณฑบาตทุกวัน พอจับตัวพบว่าตัวแข็ง จึงรีบไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ
 
ร.ต.อ.วัฒนา วารีศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางิ้ว กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบถามพยานทราบว่าคืนที่ผ่านมาผู้ตายนั่งพูดคุยอยู่กับ นายบุญถม โดยทั้งสองคนเป็นคนสติไม่สมประกอบแต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้ชุมชน ช่วงประมาณ 21.00 น. นายบุญเยี่ยม ผู้ตายได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าทะเลาะกับ นายบุญถม  เกรงจะถูกทำร้าย แต่เนื่องจากทั้งสองคนมักทะเลาะกันเถียงกันแบบนี้ประจำ ผู้นำชุมชนจึงไม่ได้ออกมาดู คาดว่าผู้ที่ก่อเหตุน่าจะเป็น นายบุญถม หรือกะปิที่หายไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมาจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุม นายบุญถม ได้ขณะเดินอยู่ริมถนนที่บ้านเชียงดี ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนยังจุดเกิดเหตุ

โดย นายบุญถม ได้ให้การวกไปวนมาแต่ได้ยอมรับว่าใช้มีดปลายแหลมแทงนายบุญเยี่ยมจริง เนื่องจากโมโหที่ถูกนายบุญเยี่ยมด่าและขู่จะฆ่าตนทิ้ง จึงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงไปที่ลำคอ 1 ครั้ง แล้วเดินหนีไปไม่คิดว่าจะเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่นำนายบุญถมไปตรวจหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุพบเป็นมีดปลายแหลมทำครัวยาวประมาณ 10 เซนติเมตรถูกโยนทิ้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบุญถมไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายบุญถม มักก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อย โดยเฉพาะตามวัดต่าง ๆ โดยชาวบ้านเห็นเป็นคนสติไม่สมประกอบจึงไม่เอาเรื่องโดย ล่าสุดก่อเหตุแก้ผ้าเปลือยกายหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ