ครม. จ่อถกข้อเสนอ ป.ป.ช. ปมร้อน “ดิจิทัลวอลเล็ต”  พรุ่งนี้ (12ก.พ.) “จุลพันธ์” เผยยกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้ว รอคิวเสนอเข้าคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่

ครม. จ่อถกข้อเสนอ ป.ป.ช. ปมร้อน “ดิจิทัลวอลเล็ต” พรุ่งนี้ (12ก.พ.) “จุลพันธ์” เผยยกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้ว รอคิวเสนอเข้าคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่

View icon 116
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 15.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“จุลพันธ์” เผยยกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้ว มี 7-8 มาตรา รอคิวเสนอเข้าคณะกรรมการฯ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ชุดใหญ่

วันนี้ (12ก.พ.67) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า กระทรวงการคลั งยังไม่ได้รับข้อเสนอเกี่ยวกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะส่งเรื่องไปยังทำเนียบรัฐบาล จึงคาดว่า จะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ 

ส่วนกรณีพรรคก้าวไกล อยากให้รัฐบาลชี้แจง แผนสำรองหากดิจิทัลวอลเล็ตต้องสะดุด นายจุลพันธ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ทำงานด้านเดียว  ไม่ได้มีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเพียงนโยบายเดียว ระบุ ทำไว้หลายอย่างมาก หากติดตามข่าวสารคงจะเห็น และไม่ต้องเป็นห่วงภารกิจอื่น ที่อยู่ในกรอบอำนาจที่รัฐบาลสามารถทำได้ 

นายจุลพันธ์  กล่าวอีกว่า ขณะนี้ พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ได้ถูกยกร่างไว้แล้ว มีเพียง 7-8 มาตรา แต่จะยังไม่นำเข้าสู่การพิจารณาในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุดใหญ่จะเห็นสมควร