รวบจับคาด่านชาว สปป.สาว ได้ค่าจ้าง 500 ขนเฮโรอีนเข้าไทย

รวบจับคาด่านชาว สปป.สาว ได้ค่าจ้าง 500 ขนเฮโรอีนเข้าไทย

View icon 265
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 17.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ศุลกากร จับชาวสปป.ลาว ลอบขนเฮโรอีนซุกซ่อนในฐานรูปปั้นจีน มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาทเข้าไทย อึ้ง รู้ค่าจ้างขนได้แค่หลักร้อย

ลอบขนเฮโรอีน เมื่อเวลา 13.20 น.วันนี้ (12 ก.พ. 67) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ฝั่งขาเข้า เจ้าหน้าที่ศุลกากร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจยึดจับกุมการลักลอบนำเข้าเฮโรอีน โดยซุกซ่อนในฐานรูปปั้นจีน 3 ตัว

การตรวจยึดจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 10.45 น.ของวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ศุลกากร ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย หรือด่านพรมแดนหนองคาย จุดสถานีตรวจรถบรรทุกสินค้าขาเข้า ได้มีท้าวคำภูมี  อายุ 22 ปี สัญชาติลาว ขับรถบรรทุก 6 ล้อ มาพร้อมกับ ท้าววิไลสัก  อายุ 24 ปี สัญชาติลาวเช่นกัน เข้ามาในราชอาณาจักรไทย มาถึงจุดตรวจของศุลกากร เจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ตรวจค้นรถ พบกล่องบรรจุสินค้าต้องสงสัย จึงนำไปตรวจสอบด้วยเครื่อง X – Ray ณ จุดตรวจสัมภาระผู้โดยสารขาเข้า พบมีวัตถุต้องสงสัยอยู่บริเวณฐาน จึงทำการทุบตรวจสอบอย่างละเอียด

พบเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่บริเวณฐานของรูปปั้น รวมทั้งหมด 20 แท่ง แยกเป็น 8 แท่ง 1 ตัว และ 6 แท่ง 2 ตัว  น้ำหนักแท่งละ 3,769 – 3,869 กรัม น้ำหนักรวม 7.6 กก. มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท จึงได้ทำการควบคุมตัวผุ้ต้องหาพร้อมกลางไว้ พร้อมส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนบอกว่า ตนทำงานที่บริษัทขนส่งใน สปป.ลาว รับกล่องดังกล่าวมาจากลูกค้าเพื่อนำมาส่งต่อบริษัทขนส่งเอกชนในจังหวัดหนองคาย ให้ส่งต่อไปตามที่อยู่ที่ติดไว้ข้างกล่องเท่านั้น บริษัทได้ค่าขนส่งรวม 500 บาทเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาเสพติดที่ซุกซ่อนมาดังกล่าว ซึ่งปลายทางของกล่องทั้ง 3 กล่อง เป็นบริษัทแห่งหนึ่งในแขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง