เขาใหญ่เจอนายทุนบุกรุก มี จนท.รัฐร่วมด้วย ออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.ทับที่ป่า

เขาใหญ่เจอนายทุนบุกรุก มี จนท.รัฐร่วมด้วย ออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.ทับที่ป่า

View icon 252
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 17.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัยวัฒน์ เตรียมเอาผิด เจ้าหน้าที่รัฐ รู้เห็นออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.บุกรุกพื้นที่ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กว่าร้อยไร่ หนุนนายทุนเข้าครองพื้นที่

เขาใหญ่เจอบุกรุก วันนี้(12 ก.พ.2567) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กรณีพบหลักหมุดการออกเอกสารสิทธิที่ดิน ส.ป.ก. ซ้อนทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื้อที่กว่า 7 ไร่ โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกระบวนการ และให้การสนับสนุนในการออกเอกสารสิทธิดังกล่าว เพื่อขายให้นายทุน ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นป่าทึบ ไม่มีร่องรอยการใช้ประโยชน์ทำกิน แต่อย่างใด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ จะดำเนินการ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ขบวนการบุกรุกที่ดินของรัฐโดยแบ่งหน้าที่กันทำ ต่อพนักงานสอบสวนท้องที่ และจะร้องเรียนขบวนการทุจริตยึดถือครอบครองที่ดินของรัฐซึ่งแบ่งหน้าที่กันทำ พร้อมกับตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานการนำต้นมะม่วงที่ซื้อมาปลูกในพื้นที่เพื่ออำพรางว่ามีมาก่อนแล้ว รวมถึงการแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลที่มีชื่อในบัญชีแสดงหลักฐานการครอบครอง มีเจตนายึดถือครอบครองที่ดินของรัฐอีกจำนวนหนึ่ง และ ร่วมกันเป็นขบวนการ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า การบุกรุกที่ดินดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมขบวนการด้วย โดยเป็นการบุกรุกที่ดินของอุทยานฯ รวมเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 100 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง