รวบลูกจ้างใจเหี้ยม แทงนายจ้างชิงทรัพย์

View icon 106
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้จะจ้างใครมาทำงานในบ้านต้องดูกันให้ดี เพราะสุดท้ายอาจเป็นโจร หลังที่จังหวัดเชียงใหม่มีแม่บ้านก่อเหตุใช้มีดแทงนายจ้างเพื่อชิงทรัพย์ และหลบหนีไปสุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจจับ

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าจับกุม นางสาวแววดาว อายุ 19 ปี อาชีพแม่บ้าน (เป็นคนไทใหญ่) ได้ในพื้นที่อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พร้อมกับของกลาง กระเป๋าเงินสีน้ำเงิน 1 ใบ เงินสดแบงก์ 100 ดอลลาร์ จำนวน 1 ใบ เงินสดไทย 7,500 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น, มีดปลายแหลม 1 เล่ม ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เกิดจากการที่นางสาวแววดาว ได้ไปก่อเหตุใช้มีดแทงนายจ้างเพื่อชิงทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

สำหรับ นางสาวแววดาว ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์นายจ้างของตนเอง เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดภายในบ้านของนายจ้าง ที่บันทึกไว้ได้ว่า นางสาวแววดาว ที่สวมชุดสีแดงได้เดินเข้าบ้านพัก พร้อมนายจ้าง ซึ่งดูเหมือนไม่มีอะไร หลังจากคนในบ้านนอนแล้ว นางสาวแววดาว ได้เดินมายังห้องครัว และหยิบมีดปลายแหลมหนีบไว้ใต้แขนข้างซ้าย ก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องนอนของตัวเอง

และในช่วงกลางดึกได้เดินออกมา ใช้มีดปลายแหลมงัดประตูเข้าไปเพื่อพยายามลักทรัพย์ แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก่อน คนร้ายจึงพยายามใช้มีดไล่แทง จากนั้นคนร้ายได้หยิบเอากระเป๋าสะพายของนายจ้างหลบหนีไป ส่วนนายจ้างได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะแจ้งตำรวจและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

โดยหลังการจับกุม พลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสอบสวน ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่ามาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้ผู้เสียหาย นานกว่า 5 เดือน แต่ช่วงนี้พี่ชายที่เป็นทหารที่ดอยไตแลง ในประเทศเมียนมา มีปัญหาต้องการใช้เงินจำนวนมาก จึงขอเบิกเงินล่วงหน้าหลายเดือน แต่นายจ้างไม่ให้ จึงวางแผนเอามีดแทงนายจ้างเพื่อชิงทรัพย์ แล้วหนีไปลำพูน เพื่อกบดานให้เรื่องเงียบ และจะหนีออกนอกประเทศไทยต่อไป แต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป" และจะมีการสอบสวนขยายผลว่ามีคนพาหลบหนีหรือไม่ ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง