1 ใน 2 ผู้ต้องหา รับร่วมฆ่านายใหม่

View icon 68
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายใหม่ ใกล้จะถึงจุดสุดท้ายแล้ว เมื่อ 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ยอมรับสารภาพว่า ร่วมมัดมือมัดเท้า นายใหม่ ส่วน นายกิต เป็นผู้ลงมือยิง

พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา บอกว่า จากข้อมูลแนวทางการสืบสวนสอบสวน และพยานหลักฐาน ยืนยันว่า คดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียง 5 คนเท่านั้น

คนลงมือยิง นายธนาสันต์ หรือ นายใหม่ คือ นายกิตติโชติ หรือ นายกิต ส่วนคนที่ช่วยมัดมือมัดเท้า พบว่ามี 2 คน โดย 1 ใน 2 ให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ส่วนจะเป็นใครตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยชื่อว่าเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หรือยังถูกคุมตัวในห้องขัง

นอกจากนี้ จะหารือกับอัยการว่า ข้อหาปล้นและทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ทั้ง 2 ข้อหาครอบคลุมหรือไม่ จำเป็นจะต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เพิ่มอีก 1 ข้อหา ด้วยหรือไม่

ส่วนทิศทางการทำคดี เมื่อวาน พนักงานสอบสวน ตั้งใจจะเข้าไปสอบปากคำ นายกิต เพิ่มเติมภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เพื่อให้เกิดความกระจ่างในหลาย ๆ ประเด็น ซึ่งข้อมูลที่ได้มาตรงกับคำให้การในครั้งแรก แต่มีบางประเด็นย่อยต้องรอการยืนยันอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องที่ก่อนจะไปนำตัว นายใหม่ มาฆาตกรรม

แต่ปรากฏว่า เมื่อวานญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือ กรานต์ อายุ 24 ปี และนายนันทพัทธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23 ปี ได้ไปยื่นหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวโดยญาติของ "นายโอ๊ต" ได้ยื่นหลักทรัพย์วงเงิน 800,000 บาท และขอติดกำไล EM เพื่อใช้ติดตามตัว ซึ่งศาลฯ อนุญาตให้ปล่อยตัว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนาย "นายโอ๊ต" ออกจากเรือนจำฯ ไปที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อใส่กำไล EM ก่อนจะนำกลับมาที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา อีกครั้ง พนักงานสอบสวนจจึงต้องทำการสอบปากคำ นายโอ๊ต ก่อนจะได้รับการปล่อยตัว

พันตำรวจเอก ชัยพร ทองนาเพียง รองผู้บังคับการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังการสอบปาก นายโอ๊ต นานกว่า 3 ชั่วโมงไม่ว่าจะสอบในประเด็นเชือก หรือโทรศัพท์มือถือ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าจำไม่ได้ หรือไม่ก็ไม่รู้เรื่อง ทำให้สอบปากคำ นายโอ๊ต ได้เพียงคนเดียว

ส่วน นายกรานต์ ญาติหาหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ ทำให้ไม่ได้รับการประกันตัว ต้องนอนคุกต่ออีก 1 คืน ซึ่งญาติบอกว่าจะกลับไปรวบรวมหลักทรัพย์ให้ครบ 800,000 บาท เพื่อมายื่นประกันตัวใหม่อีกครั้งในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง