โรงเรียนนายร้อย จปร. จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล

View icon 124
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากเหตุการณ์ที่กลุ่มทะลุวัง มีความพยายามรบกวนขบวนเสด็จ และปะทะกับกลุ่ม ศปปส. จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม สร้างความเห็นต่างเกิดขึ้นในสังคมตามมา และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดี

โรงเรียนนายร้อย จปร. จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล
โดยเมื่อวานนี้ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก รวมใจจัดกิจกรรม "ถวายกำลังใจ ทูลกระหม่อมอาจารย์" ในพิธีถวายพระพรชัยมงคล แด่ พลเอกหญิง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยมีผู้บังคับบัญชา โรงเรียนนายร้อยฯ, หัวหน้าส่วนราชการ, อดีตอาจารย์, ศิษย์เก่า, ตัวแทนองค์กรต่าง ๆ วางแจกันดอกไม้ถวายสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์ และมีประชาชนที่มาร่วมงานสวมใส่เสื้อผ้าสีม่วงเข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน 

จากนั้น ทั้งหมดได้พร้อมใจ ร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงทูลกระหม่อมอาจารย์ เพลงเจ้าฟ้าของคนเดินดิน เพลงสุขสันต์วันเกิด และรับชมวีทีอาร์ เทิดพระเกียรติฯ ภาพพระราชกรณียกิจ การเป็นทูลกระหม่อมอาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์ ให้กับศิษย์ รร.จปร. ทำให้หลายคนถึงกับร่ำไห้

ผู้นำชุมชน ที่อยู่ใกล้เคียง โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าได้รับความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ ทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ร่วมทำความสะอาด ตัดกิ่งไม้ใบหญ้า และประดับธงพระนามาภิไธย สธ. ไว้หน้าบ้าน เพื่อรอรับเสด็จอีกด้วย

รัฐบาลกำชับ มาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่กลั่นแกล้งใคร และต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง

ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจมีมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญไว้อย่างดี โดยจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี ขอเวลาอีก 2 วัน จะชัดเจนว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหา และออกหมายจับใครบ้าง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ สว. นายสมชาย แสวงการ บอกว่าอาจต้องมีการทบทวนพระราชบัญญัติถวายความปลอดภัย ด้วยการเพิ่มบทลงโทษ พร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาล และตำรวจ ที่มีหน้าที่ถวายอารักขา ควรบังคับใช้กฎหมายที่มี อย่างเคร่งครัด

เช่นเดียวกับ นายอักครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันพุธนี้จะเสนอญัตติด้วยวาจา ให้พิจารณาปรับปรุงประสิทธิภาพการถวายอารักขาขบวนเสด็จ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นด้วยกับญัตติดังกล่าว

ด้าน นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล เห็นด้วยกับญัตตินี้ แต่ยืนยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง แต่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.ดินแดง ได้เรียก นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไพโรจน์ มาสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีบีบแตรและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยแล้ว แต่ทั้ง 2 คน ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 โดยอ้างว่าติดเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง