กุหลาบแดง ราคาแพงขึ้น 2 เท่า

View icon 122
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.20 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พรุ่งนี้ เป็นวันหวานใจ หรือ วันวาเลนไทน์ เรียกอย่างเป็นทางการคือเทศกาลแห่งความรัก เมื่อวานทีมข่าวไปสำรวจราคากุหลาบ ผู้ค้าบอกแพงเหมือนเดิม ข้อมูลเพิ่มเติมคือ คนซื้อน้อย

กุหลาบแดง ราคาแพงขึ้น 2 เท่า
บรรดาผู้ค้าตลาดค้าส่ง ค้าปลีกดอกไม้สดแหล่งใหญ่ อย่างปากครองตลาด บอกว่า ปีนี้ไม่รู้คนหายไปไหนหมด หายไปพร้อมกับออร์เดอร์ หรือ เพราะไม่มีเงิน หรือ อาจจะไปซื้อของขวัญอื่นให้คนรัก ก็เดาทางกันไป วันนี้นัด คุณศุภิสรา ทีมข่าวของเราลงพื้นที่อีกที

ส่วนราคาดอกกุหลาบแดง ปีนี้ คนซื้อน้อย แต่ยังแอบแรง โดยราคากุหลาบแดงตอนนี้ กุหลาบแดงใหญ่ จะอยู่ที่มัดละ 400-450 บาท จากปกติราคา 250 บาท, กุหลาบแดงรอง มัดละ 300 บาท จากปกติ 150-180 บาท 

วาเลนไทน์ ยอดขายถุงยางอนามัย สู้ลอยกระทงไม่ได้ 
บริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัย ให้ข้อมูลว่า วาเลนไทน์ไม่ใช่ช่วงนาทีทองของตลาด แต่กลายเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลลอยกระทงมากกว่า ยิ่งถ้าติดช่วงวันหยุดยาวจะขายดี แต่ปีนี้วาเลนไทน์ มันกลางสัปดาห์ เลยยอดขายไม่สู้ดีนัก

นอกจากนี้ได้ข้อมูลด้วยว่า เด็กอายุ 11-13 ปี ซื้อถุงยางอนามัยมากขึ้น ตรงนี้เขาประเมินจากขนาดถุงยาง สะท้อนได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เรื่องเพศสัมพันธ์ และการเข้าถึงวิธีป้องกันตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง