ร้องทุกข์ ถูกกลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ยัดยาบ้า-รีดไถเงิน

View icon 139
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจจับแล้ว 1 ในผู้ต้องหา ร่วมกันอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม ยัดยาเสพติด รีดไถเงินผู้เสียหาย จำนวน 100,000 บาท ยอมรับเคยเป็นสายให้กับตำรวจ จึงรู้ลู่ทางกรรโชกทรัพย์

ร้องทุกข์ ถูกกลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ยัดยาบ้า-รีดไถเงิน
จากกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายเป็นชายอายุ 23 ปี และชายอายุ 24 ปี แจ้งความกับตำรวจ สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน ที่อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น หลังค้นเสร็จไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงพาตัวผู้เสียหายขึ้นรถไปขับวน จากนั้นนำยาเสพติดขึ้นมาวางบนตัก ก่อนบังคับให้ผู้เสียหายนำเงินมามอบให้ 100,000 บาท โดยขู่ว่าหากไม่นำเงินมามอบให้ ยาเสพติดที่อยู่บนตักจะตกเป็นของผู้เสียหาย

แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน ชายฉกรรจ์จึงพาผู้เสียหายขับรถวนไปตามถนนรามอินทรา-คู้บอน บังคับให้ผู้เสียหายติดต่อขอเงินจากญาติมาไถ่ตัว ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง เห็นว่าผู้เสียหายไม่มีเงินให้ จึงค้นตัวผู้เสียหายพบเงินประมาณ 5,200 บาท จึงปล้นเอาไป 5,000 บาท คืนให้ผู้เสียหายมา 200 บาท ก่อนพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งที่ถนนรามอินทรา 46 เหตุเกิดเวลา 17.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำไปสู่การตรวจสอบข้อเท็จจริง

รวบแล้ว 2 คน อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบฯ ยัดยา-ไถเงิน
วานนี้ (12 ก.พ.) ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี ได้จับกุม นายมานะ อายุ 58 ปี หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ตามคลิปหลักฐานมาสอบสวน พร้อมยึดรถกระบะที่ใช้ก่อคดี โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับค้างเก่า ของศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

นายมานะ สารภาพอดีตเคยเป็นสายให้ตำรวจ จึงมีพรรคพวกแจ้งเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ ในลักษณะหักขาหักหลังกัน เพื่อเรียบรับเงินจากผู้เสียหาย โดยทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง

เสียงผู้ต้องหาบอกชัดเจน ผมเป็นเพียงอะไหล่ ปัดเป็นโต้โผใหญ่ และไม่เคยบอก หรืออ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม แต่ขณะก่อเหตุผู้เสียหายถาม "เป็นตำรวจกองปราบหรือ" จึงตอบไปว่าใช่

ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายให้การว่าถูกตนยัดยาบ้านั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะผู้เสียหายมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่แล้ว จึงมียาบ้าในครอบครอง

พันตำรวจเอก สมชาย แจ้งธรรมดา ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การยอมรับ ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งกรณีนี้จะแยกออกเป็น 2 ส่วน เพราะทางผู้ต้องหาได้ก่อเหตุ 2 พื้นที่ คือ พื้นที่ของ สน.สายไหม และพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง

ส่วนของ สภ.บางศรีเมือง ตำรวจได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คนแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้จับกุมตัวมาแล้ว 2 คน คือ นายมานะ และนายมงคล อายุ 71 ปี โดยนายมงคลถูกจับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2566

พร้อมทั้งดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายวีรยุทธ อายุ 48 ปี และนายบุญทิ้ง อายุ 50 ปี ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจนั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ทราบชื่อคือ นายนิด ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง