บุกอุ้มยูทูบเบอร์ ถูกถ่ายคลิป อ้างจับผิดตัว

View icon 72
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ บุกอุ้มหนุ่มยูทูบเบอร์จากบ้านพัก จังหวะที่กำลังจะลากตัวขึ้นรถ ปรากฏว่าญาติของผู้เสียหายหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้กลับลำทันที อ้างว่าจับผิดตัว แล้วเผ่นหนีไป

นี่เป็นหลักฐานคลิปบันทึกภาพที่ว่า ชายหนุ่มอายุ 30 ปี ยูทูบเบอร์ นำมาแสดงยืนยันกับสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม อยากให้ช่วยตรวจสอบชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คน ซึ่งอ้างเป็นตำรวจสอบสวนกลาง มีพฤติกรรมอุกอาจบุกเข้าไปในบ้าน และล็อกตัวอย่างที่เห็น

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้ามาที่บ้านของตนในพื้นที่จรเข้น้อย กรุงเทพมหานคร ขณะนั้นตนกำลังซ่อมรถอยู่ ก็เดินเข้ามาถามว่าเป็นร้านซ่อมรถหรือไม่ จะเอารถมาซ่อม พร้อมทั้งเดินเนียนเข้ามาใกล้ตัว จู่ ๆ ก็ใช้กำลังล็อกแขน พาออกมานอกบ้านทันที จากนั้นได้เรียกชายอีก 2 คน เข้ามาช่วยยื้อยุดฉุดกระชาก จังหวะนั้นแม่และแฟนสาวออกมาจากบ้านมาเห็น เลยหยิบเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งถ้าเป็นตำรวจ ก็ไม่น่าจะกลัวการถ่ายภาพแบบนี้ แต่นี่จู่ ๆ ก็ปล่อยตัวเสียดื้อ ๆ แล้วทำทีขอดูบัตรประชาชนของตนเอง ว่าใช่บุคคลตามหมายจับหรือไม่

จากนั้นก็บอกว่า ไม่ตรงตามเอกสารหมายจับ ทั้งรูปและข้อมูล เลยพากันกลับ ตนเองกังวลว่านี่อาจไม่ใช่ตำรวจจริง อยากขอให้เพจสายไหมต้องรอด และสื่อมวลชนช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเห็นข่าวคล้าย ๆ กันนี้ไปได้ไม่นาน

ขณะที่ นายเอกภพ ยังฝากไปถึง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น ว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นตำรวจจริง ก็อยากให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิด เพราะใช้วิธีการนอกรีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง