ยึดเฮโรอีน 7.6 กก. ซุกฐานปูนปั้นจีน จ.หนองคาย

View icon 209
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ตรวจเจอเฮโรอีน 20 แท่ง ซุกซ่อนไว้ใต้ฐานรูปปั้นจีน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ถูกขนส่งมาจาก สปป.ลาว ปลายทางเข้าชานกรุง

ยึดเฮโรอีน 7.6 กก. ซุกฐานปูนปั้นจีน จ.หนองคาย
ของกลางทั้งหมด ตรวจเจอจากเครื่องเอกซเรย์ของเจ้าหน้าที่ศุลกากร ขณะมีการลำเลียงขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ผ่านด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย โดยซุกซ่อนไว้ใต้ฐานรูปปั้นจีน 3 ชิ้น จำนวน 20 แท่ง น้ำหนัก 7.6 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ชื่อท้าวคำภูสี อายุ 22 ปี และท้าววิไลสัก อายุ 24 ปี

ทั้ง 2 คน ทำงานบริษัทขนส่งอยู่ฝั่ง สปป.ลาว ให้การอ้างว่ารับกล่องดังกล่าวมาจากลูกค้า จำนวน 3 กล่อง เพื่อนำส่งบริษัทขนส่งเอกชนที่จังหวัดหนองคาย โดยคิดราคาค่าระวางสินค้า กล่องละ 500 บาท ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นกับการขนยาเสพติดเข้าไทย

เบื้องต้นถูกคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ไปสอบปากคำต่อว่า เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ ขณะที่สินค้าทั้ง 3 กล่อง ระบุปลายทางส่งให้บริษัทเอกชนย่านเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผล

สกัดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด ขนลงภาคใต้ จ.ชุมพร
อีกคดีเป็นการปรับแผนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตั้งจุดตรวจเสริมบริเวณเส้นทางเลียบชายทะเล อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร นอกเหนือจากการตั้งจุดตรวจหลักบนถนนเพชรเกษม จับกุมผู้ต้องหา 3 ใน 4 คน อายุ 21 ปี, อายุ 20 ปี และต่ำสุด อายุ 17 ปี ที่ใช้รถกระบะขนยาบ้า จำนวน 1.6 ล้านเม็ด จากจังหวัดปทุมธานี จะไปจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกคนที่หลบหนีไปได้ เป็นส่วนของคนขับรถเก๋ง ทำหน้าที่นำทาง แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่ ตัดสินใจทิ้งรถและของกลางบางส่วนไว้

คดีนี้ผู้ต้องหาให้การรับว่า ถูกว่าจ้างมาคนละ 60,000 บาท รับเงินล่วงหน้ามาแล้วคนละ 10,000 บาท ที่เหลืออีกคนละ 50,000 บาท จะถูกโอนเข้าบัญชีหลังสินค้าถึงที่หมายแล้ว โดยยาบ้าล็อตนี้ หากเล็ดลอดการตรวจค้นไปได้ จะมีมูลค่าซื้อขายในตลาดมืดกว่า 80 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง