อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เลื่อนรับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

View icon 106
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีที่มีวลีว่า "เป้ รักผู้การเท่าไร" กับการเรียกเงิน 140 ล้านบาท เมื่อวานนี้ คณะทำงานที่ประกอบด้วยตำรวจและอัยการ เรียกผู้ต้องหารวม 20 คน เข้ารับทราบข้อหา แต่ปรากฏว่ามากันจริง ๆ แค่ 14 คน ยังขาด "นายบอย" และ "อดีตผู้การฯ ชลบุรี" ที่ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาไปเป็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์

ตามกำหนดนัดหมายของตำรวจและอัยการ ซึ่งเป็นชุดคณะทำงานคดีรีดทรัพย์เจ้าของเว็บฯ พนัน 140 ล้านบาท หรือคดี "เป้รักผู้การ" ที่เราเรียกกันติดปาก ได้เรียก "พลตำรวจตรี กัมพล" อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กับพวก ทั้งที่เป็นตำรวจและพลเรือน รวม 33 คน มารายงานตัวเพื่อแจ้งข้อหา

ซึ่งการดำเนินคดี จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ "พลตำรวจตรี กัมพล" กับตำรวจ รวม 17 นาย และพลเรือนกลุ่มของ "บอย พัทยา" 4 คน รวม 21 คน แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายฯ หรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ อีก 1 ข้อหา เพราะก่อนหน้านี้ชุดของ "บิ๊กโจ๊ก" ได้แจ้งความผิด ม.157 และฐานเรียกรับผลประโยชน์ไปแล้ว

แต่ปรากฏว่าพอหมดเวลาจบวัน มีตำรวจและพลเรือนมารับทราบข้อหานี้จริง ๆ แค่ 14 คน โดยบางคนให้การปฏิเสธ และยื่นขอให้สอบพยานเพิ่ม ซึ่งคณะทำงานก็ได้รับไว้พิจารณาว่าเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ ส่วนที่ไม่ได้มา มีการประสานว่าจะขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาเป็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่คณะทำงานนัดประชุมใหญ่ เพื่อติดตามความคืบหน้าสำนวนคดี

ส่วนที่แบ่งออกมาเป็นกลุ่มที่ 2 กลุ่มนี้เป็นผลจากที่ชุดที่คณะทำงานชุดปัจจุบันเห็นว่า "มีความผิด" สมควรต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม จะมีตำรวจ 3 นาย และพลเรือน 9 คน รวม 12 คน ที่วันนี้จะแจ้งข้อหาใหม่ทั้งหมด หากดำเนินการเรียบร้อย ก็จะส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ดำเนินการต่อ ก็คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 2 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง