ลมกระโชกพัดต้นสนล้ม ฟาดชาวบ้านขาหัก

View icon 92
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อ่าวไทยคลื่นลมแรง พัดต้นสนล้มฟาดสาวเมืองระยอง ขณะขี่รถจักรยานยนต์เลียบชายหาด ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก ส่วนรถจักรยานยนต์พังทั้งคัน

เหตุเกิดริมชายหาดสวนสน ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบหญิงสาว อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาซ้ายหัก 2 ท่อน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการปฐมพยาบาล ก่อนส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลระยอง ห่างจากคนเจ็บไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ถูกต้นสนล้มทับได้รับความเสียหายทั้งคัน

จากคำบอกเล่าของคนเจ็บ ระบุว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์รับลมอยู่ริมหาดสวนสน เพื่อจะเข้าบ้านเพ ได้เกิดลมกระโชก และพัดต้นสนล้มฟาดใส่ขาซ้ายจนตัวกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ เคราะห์ดีชั้นแรกที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีรถใหญ่ขับตามมา เคราะห์ดีชั้นที่ 2 ที่ตัวกระเด็นออกมาจากรถจักรยานยนต์ก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกต้นสนทับทั้งคนและรถ และในวันนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเพ จะประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงของต้นสนตลอดแนวชายหาด หากพบว่ามีต้นไหนเริ่มผุกร่อน จะดำเนินการโค่นทิ้งทันที

ส่วนอ่าวไทย ฝั่งประจวบคีรีขันธ์ เกิดคลื่นซัดเรือประมงล่ม ขณะออกไปเก็บลอบดักกุ้ง ห่างชายฝั่งไม่ถึง 1 ไมล์ทะเล ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ ทำให้ นายวีรวัฒน์ ผาวันดี อายุ 38 ปี และเพื่อน พยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากคลื่นสูง ทำให้ นายวีรวัฒน์ หมดแรงและจมหายไป

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมนำเรือออกค้นหา แต่ต้องยกเลิกภารกิจ เนื่องจากไม่สามารถฝ่าคลื่นสูงออกไปยังพิกัดจุดเกิดเหตุได้ จึงต้องปรับแผนโดยค้นหาตามแนวชายฝั่ง และไปพบเรือถูกคลื่นซัดห่างจากจุดเดิม ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบตัว นายวีรวัฒน์

การค้นหามีไปตลอดทั้งวัน จนต้องยุติในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเวลาที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุด แต่จะเริ่มภารกิจนี้อีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง